- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Novoselovskoe thuộc LNR

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh Crưm theo hướng Kherson
Lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân "Phía Tây" của Nga giải phóng khu dân cư Novoselovskoe ở LNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Theo hướng Kupiansk, khu dân cư Novoselovskoe của Cộng hòa Nhân dân Lugansk được giải phóng nhờ các hành động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Trong một ngày, LLVT Nga đã tiêu diệt gần 140 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép chiến đấu, 3 ô tô, 1 bệ pháo tự hành ''Krab'' do Ba Lan sản xuất, cũng như khẩu pháo D-20 và Msta-B đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga nói.
Ngoài ra, thông báo lưu ý trong quá trình tiến hành các hoạt động tấn công trên mặt trận, các đơn vị cải thiện vị trí dọc theo chiến tuyến trong các khu dân cư Olshana và Pershotravnevo ở vùng Kharkov.

Theo hướng Nam Donetsk

"Tổn thất của kẻ thù ở hướng Nam Donetsk lên tới hơn 210 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba ô tô, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo tự hành Gvozdika", - thông báo viết.

Theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm "Trung tâm", không quân và hỏa lực pháo binh đẩy lùi thành công ba cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 42 quân đội Ukraina trong khu vực rừng Serebryansky", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, theo nội dung thông báo, quân đội Nga pháo kích vào điểm tập trung nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu dân cư Novoegorovka, Nevskoe và Chervonaya Dibrova của LNR.

"Hơn 100 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, 1 pháo tự hành Akatsiya, cũng như 2 khẩu pháo D-30 bị phá hủy trong ngày", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman

"Kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 44 Ukraina bị phá hủy gần khu dân cư Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo cho biết.

"Theo hướng Kherson, thiệt hại do hỏa lực, thiệt hại của kẻ thù bao gồm: 35 quân nhân Ukraina, 3 ô tô, cũng như lựu pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng thông báo.
Xe tăng T-90M Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong thời gian trở về căn cứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga chặn đứng mọi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye, hơn 175 binh sĩ Ukraina, 2 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 tổ hợp pháo tự hành ''Krab'' do Ba Lan sản xuất, 4 khẩu pháo D-20 và 1t khẩu D-30 đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 8 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS trong 24h qua", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng cho biết: các đơn vị của cụm quân "Phía Nam", phối hợp chặt chẽ với không quân và pháo binh, đã đẩy lùi thành công 10 cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu vực định cư Belogorovka, Avdeevka và Staromikhaylovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Tổn thất của kẻ thù lên tới 230 quân nhân Ukraina, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 bệ pháo tự hành ''Krab'' do Ba Lan sản xuất, 1 khẩu lựu pháo D-20, 3 bệ pháo tự hành ''Gvozdika'' và 1 pháo chống tăng ''Rapira", -Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала