Chính trị gia Hàn Quốc chỉ trích chính sách của Mỹ đối với chất bán dẫn từ Trung Quốc

© Depositphotos.com / ChinaImagesCông nhân nhà máy tại Suncore Photovoltaic Technology Co., Ltd. ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc
Công nhân nhà máy tại Suncore Photovoltaic Technology Co., Ltd. ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Hàn Quốc, cựu giám đốc điều hành Samsung Yang Hyangja đã chỉ trích chính sách khó lường của Hoa Kỳ đối với chất bán dẫn do Trung Quốc sản xuất, chính sách này đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể dẫn đến một liên minh chống Washington.
"Nếu Washington tiếp tục cố gắng trừng phạt các quốc gia khác, lập pháp và theo đuổi chính sách "Nước Mỹ trên hết" theo những cách khó lường, các quốc gia khác có thể lập ra một liên minh chống Mỹ", - bà Yang Hyangja nói trong cuộc phỏng vấn với Financial Times.
Theo bà, Hoa Kỳ phải từ bỏ cách tiếp cận hiện tại là cố gắng "đạt được điều gì đó từ việc làm lung lay và phá vỡ" chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu và xem xét lợi ích toàn cầu của nhân loại.
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đòn trả thù - Trung Quốc từ chối mua chip từ gã khổng lồ công nghệ Mỹ

Tình hình bất lợi

Bà Yang nói thêm rằng cạnh tranh công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã giúp Hàn Quốc có thời gian tập trung vào phát triển công nghệ của riêng mình, nhưng ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang ở "một vị trí rất bấp bênh".
Bà lưu ý rằng, không giống như ở Đài Loan, nơi các kỹ thuật viên "được đối xử tốt hơn so với luật sư và thẩm phán", họ "không được đối xử tốt" ở Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала