Đã rõ danh tính "người mặc sắc phục công an hành hung dân" ở Bình Phước

© Depositphotos.com / THESHOTS.CObạo hành
bạo hành  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc người mặc sắc phục công an xưng 'mày tao', hành hung người dân, Công an huyện Phú Riềng đã có báo cáo đề xuất Công an tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác 2 tháng trung tá Lê Huy Cao, trưởng Công an xã Bình Sơn
Từ chiều 8/8, trên mạng xã hội Việt Nam xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người dân bị nhóm người mặc sắc phục tấn công, còng tay trước sự chứng kiến của nhiều người.
Theo nội dung clip, một người dân dừng xe ba gác trên đường ở xã Bình Sơn (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), xung quanh là nhóm người mặc sắc phục.
Hai bên xảy ra tranh cãi do lực lượng chức năng yêu cầu kéo xe ba gác đi xử lý do vi phạm. Trong khi đó, người dân cho rằng mình không vi phạm và yêu cầu lập biên bản, sau đó người này ngồi lên xe để giữ lại.
Lúc này, một người mặc sắc phục nhảy lên xe dùng chân đạp thẳng vào mặt người dân khiến người này loạng choạng. Chưa dừng lại, người mặc sắc phục liên tiếp đấm đá vào đầu và mặt kèm theo lời chửi bới.
Người điều khiển xe ba gác sau đó bị còng tay ngược ra sau, trên vùng đầu có vết thương chảy máu.
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Vụ thiếu niên bị công an đánh ở Sóc Trăng: Gia đình sẽ không rút đơn tố cáo
Clip sau khi đăng lên mạng xã hội đã được nhiều người chia sẻ, hầu hết bức xúc trước hành vi của người mặc sắc phục.
Người mặc sắc phục có hành vi đánh tài xế xe ba gác được xác định thuộc Công an xã Bình Sơn (Ảnh cắt từ clip)
Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an huyện Phú Riềng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, sai đến đâu thì xử lý đến đó.
Đến 9/8, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Công an huyện Phú Riềng đã có báo cáo đề xuất Công an tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác 2 tháng trung tá Lê Huy Cao, trưởng Công an xã Bình Sơn, nhằm xác minh, xử lý vụ việc nêu trên.
Theo báo cáo của Công an huyện Phú Riềng, khoảng 6h ngày 8/8, Công an xã Bình Sơn nhận tin báo về một xe ba gác dưới mương nước cạnh đường, nghi là tài sản trộm cắp.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Bến Tre: Đại uý công an xã đánh, đá liên tục vào người đàn ông say rượu?
Trung tá Cao cử lực lượng công an xã, dân quân và công an viên đến hiện trường. Lúc này xe đã được đưa lên đường nhưng hư hỏng không hoạt động được.
Khi lực lượng chức năng định đưa xe về trụ sở để xác minh thì anh Đậu Ngọc Hoàn (28 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) đến nhận là xe mình mua, không phải xe trộm cắp nên không cho mang xe đi.
Không thuyết phục được anh Hoàn, lực lượng công an đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo. Sau đó, trung tá Cao trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh Hoàn chấp hành.
Sau nhiều lần giải thích không được, trung tá Cao bực tức và có hành vi "dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn". Sự việc được người dân quay lại, sau đó em gái anh Hoàn đăng lên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала