Đại sứ Antonov: Nga để ngỏ khả năng nối lại thỏa thuận ngũ cốc

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang để ngỏ khả năng khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, nhưng để làm được điều đó cần khắc phục những sai lệch trong quá trình thực hiện, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết.

“Với tư cách là một cường quốc, Nga có trách nhiệm quan tâm đến việc giảm bớt gánh nặng cho các quốc gia nghèo nhất, và đã nhiều lần kể cả ở cấp cao nhất cho thấy rõ cánh cửa khôi phục thỏa thuận ngũ cốc vẫn để ngỏ. Tất cả những gì Mỹ và các đồng minh của họ cần làm - đó là loại bỏ bằng hành động chứ không phải bằng lời nói những sai lệch trong việc thực hiện các thỏa thuận nông nghiệp trọn gói, bao gồm các rào cản chồng chất đối với việc đưa nông sản của Nga ra thị trường thế giới", - ông nói với các nhà báo.

Đại sứ Antonov gọi những tuyên bố của Mỹ về việc miễn trừ trừng phạt đối với nguồn cung cấp thực phẩm và phân bón của Nga là một trò tuyên truyền thông tin rỗng tuếch nữa và nỗ lực nhằm trưng ra vẻ mặt tốt khi gặp ván bài xấu".
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Nhà khoa học chính trị: "Thư Blinken" không giải quyết vấn đề thỏa thuận ngũ cốc của Nga
“Các công ty của Nga tiếp tục gặp phải khó khăn về tài chính và hậu cần - ngay cả khi đó là phân bón cung cấp không hoàn lại cho những nơi cần thiết”, - ông nói.
Đại sứ lên án những âm mưu của Mỹ nhằm gây sức ép lên các nước đang phát triển để thuyết phục Nga quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc và gọi những âm mưu đó là "một phần của chiến dịch thông tin nhằm xuyên tạc tình hình thực tế".
"Bằng cách này, họ đang cố gắng rũ bỏ trách nhiệm đối với những gián đoạn mang tính hệ thống trong quá trình thực hiện các thỏa thuận gắn liền với nhau được ký kết ở Istanbul. Để đánh lạc hướng chú ý của dư luận khỏi thực tế là việc xuất khẩu ngũ cốc từ lãnh thổ Ukraina không tương ứng với các mục tiêu nhân đạo được nêu ra từ ban đầu", - ông Antonov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала