- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp lo sợ sự xuất khẩu của chủ nghĩa phát xít mới từ Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovPhát xít mới Ukraina
Phát xít mới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Nghị sĩ Frédéric Mathieu tin rằng những người lính đánh thuê trở về sau khi "phục vụ trong Quân đoàn Quốc tế" gây nguy hiểm cho xã hội vì họ tuân theo các ý tưởng tân Quốc xã, lại được nuôi dưỡng thêm tư tưởng này ở Ukraina.
Đây là sự thừa nhận đầu tiên từ một trong những nhánh quyền lực ở Pháp, cũng là từ nhà lập pháp, rằng chủ nghĩa phát xít mới không chỉ tồn tại ở Ukraina mà còn được xuất khẩu. Frédéric Mathieu nhấn mạnh rằng "mặc dù một số lính đánh thuê trải qua thủ tục thẩm vấn, "trong tương lai, những người này được tự do đi lại và có thể truyền bá ý tưởng của họ một cách không giới hạn." Một điều khác cũng gây lo ngại là việc các cựu lính đánh thuê biết cách sử dụng vũ khí sát thương của quân đội.
Vị đại biểu giữ chức phó chủ nhiệm ủy ban an ninh của Quốc hội đưa ra những sự kiện cụ thể. Vào tháng 4, trong một cuộc kiểm soát thông thường đối với hành khách tại một nhà ga ở Paris, đã bắt giữ hai cựu lính đánh thuê mang theo ống ngắm quang học và băng đạn súng trường có hộp đạn trong hành lý của họ. Xác minh thêm cho thấy "hai người này từ lâu đã bị coi là những người gây ra mối đe dọa cho an toàn công cộng."
Đạn chùm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ukraina tường trình với Mỹ về việc họ giết hại thường dân như thế nào

Chủ nghĩa phát xít mới

Đầu tiên, tất cả chúng ta đều nhớ rất rõ chủ nghĩa tân Quốc xã có thể dẫn đến điều gì - hệ tư tưởng thù hận (bất kể nó nhắm vào ai) luôn kết thúc bằng máu và cái chết của con người. Chúng ta đã chiến đấu với ý thức hệ này hơn 80 năm trước và chúng ta đang chiến đấu ngay bây giờ.
Thứ hai, chúng ta thấy rằng ngay cả khi ở những nơi khi phương tiện truyền thông bị cấm nhắc tới chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraina, thì tấm màn che đang bắt đầu rơi khỏi mắt. Nếu một nghị sĩ có quyền truy cập thông tin về tình hình với chủ nghĩa tân Quốc xã ở chính Pháp, chỉ ra "việc xuất khẩu các ý tưởng tân Quốc xã và các biểu tượng của Chủ nghĩa quốc xã từ Ukraina", gửi yêu cầu tới bộ phận liên quan, thì điều này có nghĩa là đây không phải "những âm mưu tuyên truyền của Điện Kremlin", mà là một nguy cơ “lây nhiễm” trực khuẩn của chủ nghĩa phát xít mới, đang rình rập người Pháp, và thực sự là toàn bộ xã hội châu Âu.
Ngày nay, việc lợi dụng sự bất mãn của quần chúng về cuộc sống của mình và về các chính trị gia thậm chí còn dễ dàng hơn - có các mạng xã hội. Bất kỳ thao tác nào, và thế là cầu chì bốc cháy.
Châu Âu trong khi cố tình từ chối nhìn thấy chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraina thì đột nhiên phát hiện ra rằng những ý tưởng này không có biên giới, và phát hiện mầm bệnh trực khuẩn ở nhà mình. Có một đặc điểm là cho đến nay nghị sĩ vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Bộ Nội vụ. Có điều đặc biệt nữa là truyền thông thậm chí không đề cập đến yêu cầu trên. Điều này có nghĩa là chính sách mù quáng sẽ tiếp tục trong một thời gian, và thứ hai, hậu quả của chính sách như vậy có thể cực kỳ nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала