Lầu Năm Góc cho biết một số quân nổi dậy ở Niger từng được Mỹ huấn luyện quân sự

© AFP 2023Biểu tình ủng hộ đảo chính ở Niger
Biểu tình ủng hộ đảo chính ở Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một bộ phận quân nổi dậy ở Niger từng được huấn luyện quân sự tại Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.

"Chúng tôi biết rằng một số quân nhân Niger liên quan đến việc đang xảy ra ở đó trước đây từng được Hoa Kỳ huấn luyện. Không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa việc huấn luyện với hành động của họ", - Ryder nói với các phóng viên.

Ông nhấn mạnh rằng bất kỳ hoạt động huấn luyện đào tạo nào thông qua các cơ cấu của Mỹ cũng luôn gắn liền “với các nguyên tắc dân chủ”.
Trung tướng Lục quân Hoa Kỳ Jonathan Braga gặp Thiếu tướng Moussa Barmu, Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Hé lộ về mối liên hệ chặt chẽ của phiến quân Niger với chính quyền Hoa Kỳ
Phe quân sự Niger vào cuối tháng 7 đã lên truyền hình quốc gia tuyên bố phế truất Tổng thống Mohamed Bazoum. Lãnh đạo của hầu hết các nước phương Tây và tổ chức khu vực ECOWAS lên án cuộc đảo chính. Vào đầu tháng 8, các nước tham gia ECOWAS đã thông qua kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.
Niger - một thuộc địa cũ của Pháp - là một trong những đồng minh cuối cùng của các nước phương Tây ở Sahel. Ngoài ra, quốc gia này có trữ lượng uranium giàu có mà Pháp phụ thuộc vào nguồn cung cấp. Theo báo chí Pháp, quốc gia châu Phi này chiếm từ 15% đến 17% lượng uranium được sử dụng để sản xuất điện ở Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала