- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thời gian không đứng về phía Ukraina trong cuộc phản công

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraina mọi thứ họ yêu cầu cho cuộc phản công, nhưng nó diễn tiến chậm hơn chúng ta muốn và sẽ còn khó hơn khi sự sụp đổ bắt đầu", John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược nói tại hội đồng an ninh quốc gia.
Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông đảm bảo Nhà Trắng sẽ tiếp tục giúp đỡ Ukraina nhiều nhất có thể, bất chấp sự suy giảm mức độ ủng hộ quan điểm như vậy trong xã hội Mỹ được ghi nhận trong các cuộc khảo sát gần đây.

"Trong những tháng trước cuộc phản công, chúng ta đã đáp ứng tất cả các yêu cầu. Mọi thứ họ nói cần cho cuộc phản công, họ đã nhận được... chúng ta tiếp tục làm điều này, quyết tâm tiếp tục huấn luyện lực lượng Ukraina , nhưng quan trọng hơn, cung cấp cho họ những công cụ và vũ khí để vượt qua các tuyến phòng thủ", - Kirby nói.

Ukraina, theo Kirby, hiểu "thời gian không đứng về phía họ" và khi mùa thu bắt đầu, họ sẽ khó khăn hơn trong việc "cơ động trên mặt đất, sử dụng máy bay không người lái và hệ thống phòng không". Quan chức Nhà Trắng kêu gọi kiềm chế "suy đoán" về "thành công trông như thế nào" và để việc đó cho Ukraina.
"Họ chiến đấu rất dũng cảm mỗi ngày và đạt được tiến bộ. Cho đến nay mọi thứ vẫn chưa diễn ra nhanh như Zelensky mong muốn, nhưng họ đang đạt được một số tiến bộ", - Kirby nói.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở DNR cho biết việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Kiev đã giảm

Quan điểm khác nhau

Ông cũng bình luận về một cuộc thăm dò gần đây của CNN cho thấy chỉ 45% người Mỹ tin Quốc hội nên phân bổ thêm ngân sách để giúp đỡ Ukraina.

"Tổng thống đã nói công khai và tất nhiên là trong các cuộc trò chuyện riêng với Zelensky, và không chỉ tổng thống, mà cả các nhà lãnh đạo khác của NATO và G7, chúng ta sẽ hỗ trợ Ukraina cho đến khi nào có thể", - ông nói.

"Tôi nghĩ người dân Mỹ hiểu những gì đang bị đe dọa ở đây", - John Kirby nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала