Các nước phương Tây muốn phụ nữ làm lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhChính trị gia Ukraina Irina Vereshchuk
Chính trị gia Ukraina Irina Vereshchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây muốn thấy lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraina là một phụ nữ, Strana.ua đưa tin.
Vào ngày 10 tháng 8, ấn phẩm Ukrainskaya Pravda đưa tin rằng Vladimir Zelensky đang tìm kiếm người thay thế người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov, có ít nhất hai ứng cử viên cho vị trí này - Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Aleksandr Kubrakov và Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Aleksandr Kamyshin.

"Hiện tại, trong bối cảnh liên tục xảy ra các vụ bê bối tham nhũng được báo chí phương Tây đăng tải, cũng như sự thất bại trong một số lĩnh vực mua sắm, rất có thể Reznikov phải từ chức. Trong mọi trường hợp, chính quyền cần phải có phản ứng bằng cách nào đó", - tờ báo viết.

"Theo những tin đồn đang lan truyền trong giới chính trị, các đối tác phương Tây được cho là muốn nhìn thấy lãnh đạo Bộ Quốc phòng là phụ nữ", - tờ báo cho biết trong một thông báo đăng trên kênh Telegram.
Hệ thống tên lửa phòng không NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina: lãnh thổ nước này là bãi thử lý tưởng cho vũ khí phương Tây

Các ứng cử viên tiềm năng

Theo ấn phẩm, trong số các ứng viên có tình nguyện viên Maria Berlinskaya, Phó Thủ tướng Irina Vereshchuk và Giám đốc Trung tâm Hành động Chống Tham nhũng Daria Kaleniuk.
Vào tháng Giêng, sau một vụ bê bối về các ấn phẩm trên các phương tiện truyền thông về việc Bộ Quốc phòng Ukraina mua các sản phẩm cho quân đội với giá quá cao, Reznikov đã cố gắng biện minh và giải thích tình huống này là một "lỗi kỹ thuật thông thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала