Tàu ngầm hạt nhân Yasen của Nga được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon

© Ảnh : JSCo "PO "Sevmash"tàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga
tàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tàu ngầm hạt nhân đa năng thuộc Đề án 885(M) Yasen sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon trong biên chế vũ khí của tàu, công việc đang được tiến hành, ông Alexei Rakhmanov, Tổng giám đốc Tập đoàn đóng tàu thống nhất cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Hiện tại các tàu ngầm hạt nhân loại Yasen được trang bị tên lửa hành trình Kalibr, Onyx và ngư lôi kiểu Fizik.

"Theo quyết định của Bộ Quốc phòng Nga, các tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm thuộc Đề án Yasen-M cũng sẽ được trang bị trong biên chế hệ thống tên lửa Zircon. Công việc theo hướng này đã được triển khai", - ông Rakhmanov nói.

Тàu khu trục Đô đốc Gorshkov ở Severomorsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Tất cả các tàu khu trục và tàu hộ tống mới của Nga sẽ được trang bị tên lửa "Zircon"
Ông lưu ý rằng con tàu đầu tiên của Nga được trang bị Zircon là khinh hạm “Đô đốc hải quân Liên Xô Gorshkov“ thuộc Đề án 22350.
"Việc trang bị tổ hợp này cho các khinh hạm được sản xuất hàng loạt theo serie được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga trong quá trình chế tạo và vận hành chúng", - ông Rakhmanov nói rõ.
Tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm Đề án 885M Yasen-M là phiên bản hiện đại hóa của Đề án 885. Yasen được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và Onyx. Hải quân Nga hiện có một chiếc thuộc Đề án 885 và hai chiếc - 885M. Thêm sáu chiếc Yasen hiện đại hóa nữa đang trong các giai đoạn chế tạo khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала