- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga lần đầu hạ gục pháo tự hành Zuzana-2 của Slovakia

© Sputnik / Vitaliy AnkovPháo tự hành “ Gvozdika” trong cuộc tập trận chiến thuật ở Primorye
Pháo tự hành “ Gvozdika” trong cuộc tập trận chiến thuật ở Primorye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga ở hướng Kupiansk đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của LLVT Ukraina, Kiev mất tới 100 chiến binh, 1 pháo tự hành Krab của Ba Lan, 2 pháo tự hành Zuzana-2 của Slovakia và 1 «Gvozdika», thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

«Ở hướng Kupiansk, hành động tích cực và phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị thuộc nhóm «Phía Tây», đòn không kích của không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các đơn vị xung kích từ các lữ đoàn tấn công cơ giới số 14, 32, lữ đoàn dù số 95 thuộc LLVT Ukraina trong các khu định cư Novoselovskoe của LNR, Olshana và Sinkovka ở vùng Kharkov», - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của lực lượng Kiev lên tới 100 chiến binh Ukraina, 2 xe thiết giáp, 3 xe bán tải, 11 hệ thống pháo M777 của Mỹ, pháo tự hành «Gvozdika», 1 cỗ pháo Krab của Ba Lan và 2 cỗ pháo Zuzana-2 của Slovakia, 1 khẩu đại bác D -20, cũng như 1 giàn radar phản pháo AN/TPQ-50 của Mỹ.

Ở hướng Krasnyi Lyman, quân Nga đẩy lùi ba đợt tấn công của LLVT Ukraina

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hành động chuyên nghiệp của các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» phối hợp với đòn tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba đợt tấn công của các nhóm xung kích từ lữ đoàn bộ binh số 68 và lữ đoàn cơ giới số 42 thuộc LLVT Ukraina trong các khu định cư Novogorovka, Kuzmino của LNR và Veseloe của DNR. Có tới 80 chiến binh Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 lựu pháo D-30 đã bị loại khỏi vòng chiến", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Tăng T-90M Proryv trên hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga sống sót dù bị súng phóng lựu NLAW bắn trực diện

Ban đêm, quân Nga giáng đòn tấn công các doanh nghiệp chủ chốt của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina

"Đêm qua, quân Nga đã thực hiện cuộc tấn công tập trung bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa trên không và trên biển nhằm trúng các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành công nghiệp-quân sự của chế độ Kiev. Mục đích tấn công đã đạt được. Tất cả các chủ thể mục tiêu ấn định đã bị đập tan", - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Thông cáo chiến sự nêu rõ rằng «tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina đã bị thiệt hại nặng nề».

Tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, đòn tấn công bằng hỏa lực mạnh của quân Nga trong ngày đã khiến đối phương tổn thất tới 35 chiến binh Ukraina, 3 xe ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 khẩu lựu pháo D-20", - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Phòng không Nga đánh chặn 4 tên lửa SCALP

"Các phương tiện phòng không của Nga đã đánh chặn 4 tên lửa hành trình tầm xa SCALP-EG do Pháp sản xuất và 2 tên lửa từ hệ thống phóng loạt «Uragan». Ngoài ra, 25 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy trong các khu định cư Lisichansk, Svatovo của LNR, Volnovakha, Gorlovka, Makeevka của DNR và Tokmak ở vùng Zaporozhye", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Xe tăng Nga T-90 Proryv trang bị cho đơn vị đóng tại khu vực phía Nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Xe tăng Nga đang đấu ngang ngửa với vũ khí chống tăng của phương Tây

Ở hướng Nam Donetsk, quân Nga tiêu diệt tới 200 chiến binh Ukraina

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, ở hướng Nam Donetsk, đòn không kích, hỏa lực pháo binh, hệ thống súng phun lửa hạng nặng của các đơn vị Nga từ nhóm «Vostok» đã đánh bại đối phương tại khu vực Priyutnoye ở Zaporozhye. Ngoài ra, quân Nga đã chặn đứng vô hiệu hoá hoạt động của nhóm thám báo-biệt kích từ Lữ đoàn cơ giới số 31 thuộc LLVT Ukraina.
"Trong một ngày đêm qua, có tới 200 chiến binh Ukraina bị tiêu diệt, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không «Strela-10», 1 pháo «Msta-B» cũng như 1 tổ hợp radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy", - thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Ở hướng Zaporozhye LLVT Ukraina mất hơn 200 binh sĩ

"Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga với sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi ba đợt tấn công của các phân đội xung kích thuộc lữ đoàn Dù tấn công số 82 là dự bị chiến lược thuộc LLVT Ukraina trong khu dân cư Rabotino vùng Zaporozhye. ​Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 200 chiến binh Ukraina, 5 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe thiết giáp, 2 ô tô và 2 pháo «Msta-B», - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Ở hướng Donetsk LLVT Ukraina tổn thất hơn 200 binh sĩ

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Nam» phối hợp chặt chẽ với hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi 11 đợt tấn công của LLVT Ukraina trong các khu định cư Belogorovka, Razdolovka, Krasnogorovka và Nevelskoye của DNR", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, thiệt hại nhân sự của đối phương ở hướng Donetsk lên tới 230 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bán tải, 6 ô tô, 1 pháo tự hành M109 Paladin do Hoa Kỳ sản xuất và 1 pháo «Akatsiya» cũng như 1 lựu pháo D-20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала