Mỹ từ chối cấp thị thực cho đại biểu Nga tham dự sự kiện APEC

© Fotolia / Yossarian6 Thị thực Mỹ
 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang sử dụng chức vụ chủ tịch APEC của mình để phân biệt đối xử trong việc Nga tham gia diễn đàn bằng cách từ chối cấp thị thực và cản trở việc tiếp cận các sự kiện thông qua liên kết video, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nói với các phóng viên.
Những vụ việc như vậy đã xảy ra trong một loạt hội nghị quan chức cấp cao tại sự kiện ở Seattle, ông cho biết.
"Trong bối cảnh hợp tác theo kênh APEC tình hình hết sức tiêu cực. Chúng tôi coi hành động của Washington với tư cách là chủ tịch đương nhiệm của diễn đàn đa phương có uy tín này trong chuỗi sự kiện thứ ba dành cho các quan chức cấp cao của diễn đàn diễn ra ở Seattle là không thể chấp nhận được", - ông Antonov nói.
Đại sứ lưu ý rằng Hoa Kỳ không chỉ chính trị hóa cuộc thảo luận mà còn "một lần nữa lạm dụng trắng trợn địa vị nước chủ nhà" khi phân biệt đối xử với Nga.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Washington dựng vở kịch xung quanh việc cấp thị thực cho các nhà báo Nga
"Thị thực nhập cảnh không được cấp cho một loạt đại diện của một số bộ ngành. Ngoài ra, chúng tôi ghi nhận ngày càng nhiều trường hợp không cho đại diện của Nga có cơ hội kết nối với các cuộc họp quan trọng thông qua liên kết video", - ông nói.
Đại sứ quán Nga tại Washington, theo ông Antonov, hỗ trợ tối đa cho các đại biểu Nga bằng cách cử các nhà ngoại giao của mình tới Seattle và "trám chỗ trống" tại các cuộc thảo luận nguy hiểm nhất khi không có mặt các đồng nghiệp từ các bộ ban ngành liên quan.
Đại sứ bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về hội nghị thượng đỉnh APEC sắp diễn ra tại San Francisco vào tháng 11 và kêu gọi Hoa Kỳ thực hiện nghĩa vụ nước chủ tịch diễn đàn, cấp đúng hạn tất cả các thị thực được yêu cầu cho phái đoàn Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала