- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ phán đoán hai lối thoát tồi tệ khỏi cái bẫy Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tăng mạnh đặt cược vào Ukraina đến mức khi gặp phải các vấn đề ngoài mặt trận, hoặc là họ phải hy sinh uy tín của mình mà rút khỏi cuộc xung đột ngay bây giờ, hoặc là cuối cùng chờ đợi sự thất vọng của toàn xã hội. Đây là nhận định của nhà báo Branko Marcetic viết cho tờ Responsible Statecraft của Mỹ.

"Để thoát ra khỏi cuộc xung đột đòi hỏi chính quyền Hoa Kỳ phải mạnh dạn từ bỏ quan điểm cho rằng tương lai nền hòa bình và dân chủ toàn cầu phụ thuộc vào sự thất bại của Nga <...>. Nhà Trắng buộc phải bất ngờ công khai nói với công luận rằng kết quả thực sự khiêm tốn hơn nhiều so với tuyên bố ban đầu", - nhà phân tích nói.

Ông Marcetic lưu ý rằng Hoa Kỳ không còn nuôi dưỡng ảo tưởng về thắng lợi của Ukraina ngoài mặt trận, điều mà theo ý kiến của ông khiến cho việc thoát ra khỏi cuộc xung đột với cái giá phải trả là uy tín và lòng tin đối với Hoa Kỳ và NATO chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhà phân tích cũng đề cập đến dữ liệu thăm dò dư luận cho thấy ngày càng có nhiều người ở Mỹ ủng hộ việc chấm dứt viện trợ quân sự cho Kiev, thực tế đang trở nên đặc biệt cấp thiết trước cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.
Xe tăng T-72 khai hỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ châu Âu tuyên bố Hoa Kỳ hủy diệt Ukraina

“Điều này có thể đặt Nhà Trắng vào một tình thế khó khăn: chấm dứt xung đột theo những điều kiện bất lợi hơn cho Ukraina so với những gì hứa hẹn trước đó và đối mặt với làn sóng chỉ trích như sau khi rút quân khỏi Afghanistan; hoặc tiếp tục cuộc xung đột với hy vọng thành công trong tương lai, nhưng dư luận xã hội có thể còn tồi tệ hơn khiến cơ hội tái đắc cử giảm sút trong mọi trường hợp", - nhà báo Marcetic phân tích.

Theo ông, Nhà Trắng càng trì hoãn việc đưa ra giải pháp ngoại giao thì càng khó thực hiện điều đó và Ukraina càng có thêm nhiều nạn nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала