Chuyên gia kinh tế Mỹ: Phương Tây lên kế hoạch trừng phạt nhằm khuất phục Nga

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chính trị gia phương Tây đã lên kế hoạch dùng sự hỗ trợ của áp lực trừng phạt để làm suy yếu và khuất phục Nga, nhưng họ đã thất bại, chuyên gia kinh tế học Mỹ Richard Wolf tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.

"Ở Hoa Kỳ <...> tin rằng các biện pháp trừng phạt sẽ làm suy yếu nước Nga và theo một nghĩa nào đó, sẽ làm tan rã nước này, chia Nga thành mấy phần. Như vậy sẽ cho phép phương Tây đầu tư và tiến hành các hoạt động chính trị, như họ đã làm vào cuối những năm 1980 ở Đông Âu", - chuyên gia lưu ý.

Chuyên gia Wolf nhấn mạnh rằng kế hoạch trên thất bại một phần do Matxcơva đã xây dựng quan hệ hiệu quả với các nước bên ngoài khối NATO, trong đó có Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil.
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chính quyền Anh cho phép lách lệnh trừng phạt để xuất khẩu thiết bị sang Nga
Trước đó, Đại tá Douglas Macgregor cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang cố gắng làm suy yếu Matxcơva càng nhiều càng tốt để chiếm hữu tài nguyên thiên nhiên của Nga. Viễn cảnh khuất phục quốc gia lớn nhất hành tinh hứa hẹn những lợi ích to lớn cho giới tinh hoa toàn cầu, - ông nhắc nhở.
Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ chiến đấu đến cùng để không cho xảy ra kịch bản như vậy, - viên cựu sĩ quan kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала