- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến sự tại khu vực Staromayorsky và Urozhayny khiến hơn 130 binh sĩ Ukraina thiệt mạng

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman
Quân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm "Phía Nam" quân đội Nga theo hướng Nam Donetsk tấn công lực lượng Ukraina ở khu vực Staromayorsky và Urozhayny ở DNR, hơn 130 quân nhân Ukraina và 9 thiết bị tiêu diệt trong ngày, và chặn đứng hoạt động của bốn nhóm phá hoại, Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật đưa tin.

"Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm lực lượng "Phía Đông", không quân chiến thuật và hỏa lực pháo binh gây thiệt hại cho các đơn vị địch trong khu dân cư Staromayorskoe và Harvest ở DNR", - theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

Sau cuộc giao tranh, hơn 130 quân nhân Ukraina, một xe tăng, ba xe bọc thép, ba ô tô, một khẩu pháo Msta-B và một pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy.

Trên hướng Zaporozhye

"Tổn thất của kẻ thù theo hướng Zaporozhye lên tới 135 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép Stryker, ba ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo FH-70 do Anh sản xuất và M119, radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - theo Bộ quốc phòng Nga.

Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: các trạm điều khiển UAV bị phá hủy ở khu vực DNR và Zaporozhye

Trên hướng Krasnyi Lyman và Kherson

Có tới 70 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép và hai xe bán tải bị phá hủy trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày. Cần lưu ý theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm lực lượng "Trung tâm", cùng với không quân và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Torskoe ở DNR và Belogorovka ở LNR.

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực, thiệt hại của kẻ thù lên tới 30 quân nhân Ukraina và hai ô tô. Ngoài ra, một kho đạn dược của quân đội Ukraina bị phá hủy gần thành phố Ochakov, vùng Nikolaev", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk và Donetsk

Theo hướng Kupiansk, do các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, hành động dũng cảm của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Tây", sáu cuộc tấn công của kẻ thù bị đẩy lùi thành công trong các khu dân cư Olshana, Sinkovka, Ivanovka trong vùng Kharkov và Novoselovskoe của LNR. Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng này lên tới 60 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh, ba ô tô, một pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30.
Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm lực lượng "Phía Nam", với sự hỗ trợ của không quân, đẩy lùi thành công sáu cuộc tấn công của lính Ukraina vào các khu dân cư Krasnogorovka, Pervomayskoe, Veseloe, Mayorsk và Staromikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, theo thông tin của BQP Nga.

"Vào ban ngày, thiệt hại của kẻ thù ở hướng Donetsk lên tới hơn 280 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, sáu xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép, hai ô tô, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo D-20 và D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала