- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga: Nhân viên dịch vụ khẩn cấp xử lý thiệt hại sau vụ UAV đâm vào mái nhà ga đường sắt ở Kursk

Đăng ký
Các nhân viên dịch vụ thành phố và các dịch vụ khẩn cấp đang xử lý thiệt hại trong nhà ga đường sắt ở Kursk, nơi một chiếc máy bay không người lái (UAV) rơi xuống vào Chủ nhật.
Theo Phó Giám đốc Đường sắt Moskva Mukharbek Oziev, các nhân viên của dịch vụ cứu hộ khẩn cấp của vùng hiện đang tháo dỡ các cửa sổ, các mảnh vỡ từ khung và trần nhà.
"Sau đó, các chuyên gia sẽ đến và đánh giá thiệt hại. Hiện chúng tôi đã tổ chức đón và khởi hành tàu từ các hướng bắc và nam, các tình nguyện viên đã làm việc đông đủ từ 4h sáng và hành khách không gặp bất tiện gì", Oziev nói.
Trước đó, Thống đốc vùng Kursk Roman Starovoit cho biết khi một chiếc máy bay không người lái đâm vào mái nhà ga đường sắt, một đám cháy bùng phát, 5 người bị thương do mảnh vỡ, 3 người trong số họ đã được đưa đến bệnh viện.
Cảnh sát Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai máy bay không người lái Ukraina bị bắn hạ khi định tiếp cận Kursk
"Một máy bay không người lái của Ukraina bị tấn công ở Kursk. Theo thông tin ban đầu, nó đã đâm vào mái của tòa nhà ga đường sắt, sau đó ngọn lửa bùng phát trên mái. Năm người bị thương nhẹ do các mảnh kính vỡ", người đứng đầu khu vực đã viết trong kênh Telegram của mình.
Theo người đứng đầu khu vực, ngọn lửa đã được dập tắt lúc 3:46 sáng. Mái nhà, mặt tiền của tòa nhà và sân ga đầu tiên bị hư hại do va chạm, phòng chờ và đường hầm dành cho người đi bộ cũng bị hư hại. Nền tảng đầu tiên tạm thời đóng cửa, việc hạ cánh được thực hiện từ nền tảng thứ hai và thứ ba. Starovoit cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra tình trạng khẩn cấp, có 50 hành khách trong tòa nhà, tất cả đều đã được sơ tán. Ủy ban Điều tra Nga đã bắt đầu điều tra việc này. Sau đó vào Chủ nhật, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về vụ việc.
"Chúng tôi cực lực lên án đây lại là một hành động khủng bố vô nghĩa lần nữa của chế độ Kiev phạm pháp. Bằng cách nhắm vào một đối tượng hoàn toàn là cơ sở hạ tầng dân sự, vào dân thường ở Kursk, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đã giáng một đòn mạnh vào lịch sử chung của chúng ta, vào những ký ức về những anh hùng trong Chiến tranh Vệ quốc,” bà nói trong một tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Xe cảnh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở vùng ngoại ô Moskva ngăn chặn được mưu toan của Ukraina định tấn công bằng UAV
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала