- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói rằng Kiev sẵn sàng đổi Belgorod để trở thành thành viên NATO

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết Kiev sẵn sàng "đổi Belgorod lấy tư cách thành viên NATO". Video với tuyên bố này được đăng trên kênh Telegram của ông ta.
Hôm Chủ nhật người đứng đầu chế độ Kiev đã đến Đan Mạch, nơi ông ta gặp Thủ tướng, hoàng gia và đại diện quốc hội nước này. Trong cuộc họp báo, một nữ phóng viên đã yêu cầu Zelensky bình luận về đề xuất đổi một phần lãnh thổ Ukraina để lấy hòa bình và tư cách thành viên NATO.
Chánh văn phòng Tổng thư ký NATO Stian Jenssen ngày 15/8 cho biết Ukraina có thể gia nhập liên minh này, đổi lại bằng việc nhượng lại một số vùng lãnh thổ cho Nga. Theo ông này, hiện đang có cuộc thảo luận về quy chế khả thi của Ukraina sau cuộc xung đột và vấn đề chuyển giao lãnh thổ đã được nêu ra. Tuy nhiên sau đó ông này đã rút lại lời nói của mình.
“Chúng tôi sẵn sàng đổi Belgorod lấy tư cách thành viên của chúng tôi trong NATO”, - Zelensky nói.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
NATO nêu phương án nhượng lãnh thổ đổi lấy tấm thẻ thành viên của Ukraina
Bình luận về tuyên bố này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Tổng thống Ukraina "rõ ràng đã dùng thuốc quá liều".
Vào ngày 4 tháng 6 Ukraina đã phát động một cuộc phản công ở các hướng Nam-Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye, tung vào cuộc chiến các lữ đoàn chiến đấu do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí nước ngoài. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, đối phương không đạt được bất kỳ kết quả nào, còn những người phụ trách phương Tây của họ rõ ràng thất vọng với diễn biến của "cuộc phản công" đó.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong tháng 6 và tháng 7 LLVT Ukraina đã mất hơn 43 nghìn quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала