- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cố vấn của quyền lãnh đạo DNR bình luận về khả năng chuyển giao F-16 cho Ukraina

CC BY 2.0 / Andrew Arch / Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Yan Gagin - Cố vấn của quyền lãnh đạo DNR, nghi ngờ việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina sẽ diễn ra, nhưng ngay cả khi điều này xảy ra, các hệ thống phòng không Nga "sẽ có một cuộc săn lùng vinh quang" cho "đám rác tích tụ tại các căn cứ quân sự NATO".

"Nhận xét về việc cung cấp F-16 cho Ukraina, người ta thường nghi ngờ về việc chúng sẽ được chuyển giao về nguyên tắc. Thứ nhất, bản thân những chiếc F-16 không phải là vũ khí mới, tức là chúng tồn tại đã khá lâu Trong vài năm tới, nhìn chung, có vẻ như các quốc gia NATO đang loại bỏ những thứ rác rưởi tích tụ tại các căn cứ quân sự của họ và giao lại cho Ukraina", Gagin nói với Sputnik.

Theo ông, các nước phương Tây trước đây đã cung cấp vũ khí cũ cho Ukraina.
"Thứ nhất, họ đang trang bị lại, và thứ hai, họ khởi động tổ hợp công nghiệp quân sự của mình, tạo cơ hội để sản xuất các sản phẩm mới, mặc dù thực tế là Ukraina sau đó sẽ có nghĩa vụ thanh toán mọi thứ được cung cấp cho họ, đây là không phải quà tặng", cố vấn của Denis Pushilin nói.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch tiết lộ: Ukraina có thể sử dụng F-16 ở đâu?

Nhiều hoặc ít

“Đồng thời, cần đề cập đến chính số lượng máy bay F-16 được tuyên bố chuyển giao đang bị nghi ngờ, bởi vì không phải tất cả chúng đều ở trong tình trạng tốt, không phải tất cả chúng đều có thể bay, vì chúng hết hạn sử dụng, đây là những cựu binh của bầu trời, tình trạng 50 — 50: cất cánh hoặc sẽ tự hạ cánh, hoặc sẽ tự rơi xuống. Trên thực tế, có rất nhiều câu hỏi về tình trạng kỹ thuật của chúng", Gagin nói.
Theo ý kiến ông, ngay cả khi những cuộc giao hàng này diễn ra, chúng sẽ không thay đổi được tình hình ở phía trước.

"Tôi nghĩ sẽ không thay đổi gì cả, bởi vì thứ nhất là số lượng ít, thứ hai là chất lượng thì kinh hoàng, vì đơn giản là chúng lỗi thời. Và sau đó, nếu bạn nhớ những chiếc Leopard tương tự bị bắn cháy như thế nào, điều tương tự với Bradley và tất cả các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng khác ở mặt trận, tôi nghĩ sẽ giống như trong "Mowgli" - sẽ có cuộc săn lùng sôi nổi. Đó là, mỗi đơn vị phòng không của chúng tôi sẽ cố tỉm diệt F-16 - đây là một vấn đề uy tín", cố vấn tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала