- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đó là điều không thể tưởng tượng. Tướng Ý đưa ra cảnh báo cho Kiev

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng dành cho Ukraina trên chiến trường là điều không thể tưởng tượng khi Nga có hỏa lực áp đảo trước LLVT Ukraina được trang bị vũ khí phương Tây, Tướng NATO Marco Bertolini đã nghỉ hưu nói với báo Libero của Ý.

"Về mặt quân sự, chiến thắng của Ukraina là điều không thể tưởng tượng, chúng ta cần lưu ý điều này và ngồi vào bàn đàm phán <…>. Đáng lẽ cuộc chiến này phải dừng lại sớm hơn nhiều, nhưng trong những tháng gần đây tâm lý "chúng ta sẽ chiến thắng" liên tục được trau dồi, kích thích dư luận bằng kỳ vọng về một chiến thắng không thể có trên chiến trường. Người Ukraina không thể chiến thắng", - ông nói.

Tướng Bertolini khuyên mọi người hãy nhớ rằng hỏa lực của quân đội Nga vượt quá tiềm năng của LLVT Ukraina cùng với tất cả sự hỗ trợ quân sự. Theo vị tướng này, phương Tây đã phạm sai lầm khi đánh giá quá cao ưu thế công nghệ của mình.
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ tính thời gian trước khi Ukraina bại trận mà không có phương Tây

"Đã có sự đánh giá lại về tiềm năng công nghệ của phương Tây. Trong chiến tranh, công nghệ đóng vai trò quan trọng, nhưng điều này chưa đủ. Một đội quân phát triển về công nghệ nhưng có ít quân, ít lưỡi lê, chắc chắn sẽ bị đánh bại. Người Nga sản xuất được nhiều đạn dược hơn toàn bộ phương Tây, một phần nhờ vào việc tái cơ cấu nền công nghiệp quốc gia. Nga có nhiều người, còn Ukraina mất hàng triệu công dân trốn ra nước ngoài hoặc sang Nga. Người Nga có tên lửa siêu thanh, người Mỹ thì không", - chuyên gia nhận định.

Ông Bertolini nói thêm rằng những người dự đoán sẽ có chiến thắng, thâm chí còn là chiến thắng nhanh chóng trước Nga đã nhầm lẫn rất nhiều. Ông cũng khuyên nên nhớ rằng việc các nước phương Tây hy vọng vào tình trạng bất ổn nội bộ ở Nga là vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала