- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Ở Nga tiết lộ BRICS khiến Mỹ lo ngại ở điểm nào

© SputnikHội nghị thượng đỉnh BRICS 2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ đang cố gắng "giữ thể diện" bằng cách nói rằng họ không coi BRICS là đối thủ cạnh tranh địa chính trị, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận xét trên Telegram.
Như ông Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ trước đó đã nói, Mỹ không coi BRICS là đối thủ cạnh tranh địa chính trị tiềm năng.
"Chính quyền Mỹ cố gắng giữ thể diện khi nói rằng họ không coi BRICS là đối thủ cạnh tranh địa chính trị. Tuy nhiên, rõ ràng BRICS chứ không phải là G7 chắc chắn sẽ có vai trò địa chính trị", - Pushkov nói.
Theo ông, việc các nước thành viên BRICS và tất cả các ứng cử viên muốn gia nhập khối nhất trí từ chối ủng hộ lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga "đã là một sự kiện mang tính địa chính trị".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
“Mỹ chỉ đang nói dối”. Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tuyên bố của Sullivan về BRICS
“Giống như việc kêu gọi từ bỏ đồng USD trong giao dịch giữa các nước trong khối với nhau”, - thượng nghị sĩ nói thêm.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức tại Johannesburg ngày 22-24/8 với sự tham dự của lãnh đạo Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi, đại diện cho LB Nga là Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị bằng hình thức trực tuyến qua truyền hình.
BRICS bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi; gần đây có 23 quốc gia bày tỏ mong muốn gia nhập khối kinh tế này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала