Chuyên gia cho biết trong trường hợp nào Biden có thể bị loại khỏi cuộc bầu cử

© JIM WATSONTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đảng Dân chủ có thể thúc đẩy Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 nếu đảng Cộng hòa tìm thấy bằng chứng thỏa hiệp cần thiết về nguyên thủ quốc gia để bắt đầu luận tội ông, Vladimir Vasiliev, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hoa Kỳ và Nghiên cứu Canada của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, bình luận.
“Có hai điểm: một chuyện là bắt đầu quá trình luận tội, một chuyện nữa là đưa nó đến giai đoạn cuối cùng, ý nghĩa là các tài liệu liên quan sẽ được đưa ra khỏi Hạ viện và gửi đến Thượng viện Hoa Kỳ”, Vasilyev nói với Sputnik.
Theo ông, các tuyên bố, trong đó có của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy, cho thấy đảng Cộng hòa sắp "đào bới" Tổng thống Joe Biden.
Chuyên gia cho biết: “Rất có thể, điều này vẫn sẽ là đối tượng được tiết lộ vì các tài liệu xâm phạm vẫn đang được thu thập”.
Vasilyev tin ở Hoa Kỳ, một trò chơi khó khăn đang diễn ra, trong đó các đảng viên đồng đảng với Biden, đảng Dân chủ, cũng đang "xem xét khả năng thay thế" tổng thống.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Ở Quốc hội Mỹ có ý kiến đề nghị luận tội Biden

Chính đảng Dân chủ sẽ chuyển vấn đề

“Nếu đảng Cộng hòa có được bằng chứng thỏa hiệp theo ý của họ và bắt đầu tung ra nó, thì đảng Dân chủ, có lẽ chính họ, không chờ quá trình luận tội, nhận ra Biden đang vướng vào một vấn đề nghiêm trọng – nhận hối lộ từ nước ngoài – có thể thúc đẩy quá trình thất bại trong bầu cử. Đây là một cơ chế kích hoạt", Vasiliev nói.
Theo ông, điều này rất giống với những gì đã xảy ra xung quanh Richard Nixon vào năm 1974: mối đe dọa luận tội đã khiến đoàn tùy tùng và đảng của Nixon thúc giục ông từ chức.
Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy ủng hộ ý tưởng luận tội Biden vào cuối tháng 7 để điều tra việc ông dính líu đến tham nhũng. Theo ông, cuộc điều tra về cáo buộc liên quan đến các hoạt động tham nhũng của Tổng thống Mỹ và con trai ông là Hunter Biden cho thấy sự cần thiết phải bắt đầu thủ tục này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала