- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Duma Quốc gia: Kiev đi trước sự kiện, tin F-16 sẽ dẫn đến bước ngoặt

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang chạy trước đầu máy, hy vọng máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đối đầu ở Ukraina, nghị sĩ Duma Quốc gia khu vực Sevastopol Dmitry Belik cho biết.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bild máy bay chiến đấu F-16 có thể được sử dụng trong chiến đấu lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2024, đây sẽ là một "bước ngoặt đáng kể". Theo ông, các phi công Ukraina đang tham gia khóa đào tạo.

"Bộ Quốc phòng Ukraina đang chạy quá nhanh trước đầu máy, tính đến trước những chiến thắng mà họ sẽ nhận được nhờ F-16. Đồng thời, Reznikov giữ im lặng về việc liệu Ukraina trong tình trạng hiện tại có thể tồn tại cho đến mùa xuân năm 2024 và điều gì sẽ xảy ra với quân đội Ukraina vào thời điểm này”, Belik nói với Sputnik.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Yêu cầu chuyển giao nhanh chóng F-16 của Zelensky khiến độc giả Đức tức giận
Theo ông, Ukraina đang vướng vào bẫy "vũ khí thần kỳ phổ quát" do các nước phương Tây cung cấp.

"Đầu tiên là HIMARS, sau đó là Javelin, xe tăng Leopard và tên lửa Storm Shadow, giờ là máy bay chiến đấu F-16. Điều này thực sự tạo ra vấn đề cho chúng ta, nhưng Ukraina chưa đạt được thành công ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực của mặt trận khi sử dụng vũ khí phương Tây", nghị sĩ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала