Phương Tây không thể vượt qua sự phụ thuộc vào uranium của Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhUranium
Uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung cấp uranium của Nga, Bloomberg viết.

Bài báo cho biết: “Khi nói đến năng lượng hạt nhân, <…> tập đoàn Rosatom tiếp tục là nhà cung cấp nhiên liệu chính cho các nhà máy điện hạt nhân trên thế giới, cung cấp khoảng một nửa nhu cầu uranium đã làm giàu của thế giới”.

Không giống như các doanh nghiệp phương Tây, công ty Nga kiểm soát tất cả các yếu tố của chuỗi cung ứng, từ khai thác quặng đến làm giàu và vận chuyển.
Tác giả viết: “Công ty này vừa là một doanh nghiệp sinh lời, vừa là hiện thân của quyền lực địa chính trị của Điện Kremlin”.
Nhà máy cơ điện để sản xuất uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Mỹ lên tiếng về nỗ lực không thành công từ bỏ uranium của Nga

Đông Âu phụ thuộc nhiều vào uranium của Nga hơn các nước khác

Các nước Đông Âu phụ thuộc nhiều nhất vào Rosatom. Ngay cả Ukraina cũng chỉ có thể từ bỏ uranium của Nga không sớm hơn 10 năm nữa. Nhìn chung, Nga đáp ứng khoảng 30% nhu cầu của EU về nó, theo tài liệu.
Bloomberg viết, Moskva cũng tiếp tục là nhà cung cấp chính các dịch vụ khai thác, xử lý, chuyển đổi và làm giàu uranium cho Hoa Kỳ.
Như Sputnik đưa tin, Mỹ đã mua 416 tấn uranium từ Nga trong nửa đầu năm, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất kể từ năm 2005. Washington đã phải trả 696,5 triệu USD cho lô hàng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала