Truyền hình Mỹ đăng bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ không có Istanbul

© AP Photo / Emrah GurelIstanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài truyền hình FOX của Mỹ mới có một hành động khiêu khích chống lại Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách đưa ra một bản đồ của đất nước này không bao gồm Istanbul, tờ Sabah đưa tin hôm thứ Hai.

"Đài phát thanh truyền hình FOX của Mỹ, hãng tin luôn lan truyền những tin tức vô căn cứ và bịa đặt ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa vướng vào một vụ bê bối mới. Trang tin tức FOX News đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào bản đồ Trung Đông được sử dụng trong các bản tin của mình. Bản đồ này có một chi tiết đáng chú ý. Người xem nhận thấy rằng trên bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ mà kênh này sử dụng không có Istanbul", - tờ báo viết.

Bài viết lưu ý rằng kênh truyền hình này đã "làm xáo trộn" xã hội "bằng những tin tức dối trá trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ và trận động đất kinh hoàng ở Kahramanmaras".
“Sử dụng bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ không có Istanbul, kênh truyền hình Mỹ đã gây ra một vụ khiêu khích lớn”, - tờ báo nhấn mạnh.
Quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ trên tàu khu trục TCG Turgutreis trong các cuộc tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Mỹ và Anh bị tố cáo định lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc chiến với Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала