Bắc Kinh quan ngại sâu sắc về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các công ty Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongMỹ và Trung Quốc
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc quan ngại sâu sắc về chính sách của Mỹ trong lĩnh vực chất bán dẫn tỏ ra phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc thông qua các khoản trợ cấp và trừng phạt, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao (Vương Văn Đào) cho biết trong cuộc gặp với người đồng cấp Hoa Kỳ Gina Raimondo.

“Bộ trưởng Vương Văn Đào nêu bật sự quan ngại sâu sắc về thuế hải quan của Mỹ theo Mục 301 áp dụng cho Trung Quốc, về chính sách trong lĩnh vực bán dẫn nhằm hạn chế đầu tư hai chiều, về việc trợ cấp mang tính chất phân biệt đối xử và các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc”, - tuyên bố của Bộ cho biết.

Ông Vương Văn Đào chỉ ra rằng "việc bao hàm cả vấn đề an ninh quốc gia vào lĩnh vực này không có lợi cho hoạt động trao đổi kinh tế và thương mại thông thường, đồng thời việc đưa ra các biện pháp đơn phương mang tính bảo hộ không phù hợp với quy luật thị trường và nguyên tắc cạnh tranh công bằng mà chỉ gây thiệt hại cho an ninh và ổn định của chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Người đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Các công ty Trung Quốc gấp rút mua chip do có tin Mỹ hạn chế xuất khẩu

“Mỹ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không tìm cách phá vỡ quan hệ với Trung Quốc. Bắc Kinh hy vọng Mỹ sẽ áp dụng những tuyên bố này vào thực tế”, - ông Vương Văn Đào nói.

Bộ trưởng Raimondo đang có chuyến thăm Trung Quốc ngày 27-30 tháng 8, nơi bà dự kiến gặp các quan chức hàng đầu của Trung Quốc và các doanh nhân Mỹ đang hoạt động tại nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала