Các công ty Trung Quốc gấp rút mua chip do có tin Mỹ hạn chế xuất khẩu

© Depositphotos.com / DragonImagesNgười đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử
Người đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty lớn của Trung Quốc đang đổ xô mua chip từ nhà sản xuất NVIDIA của Mỹ với tổng giá trị các đơn hàng lên tới 5 tỷ USD do có tin Mỹ sẽ đưa ra những hạn chế mới đối với việc xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo (AI) sang nước này, tờ Financial Times viết.

“Các “ông lớn” trong ngành Internet Trung Quốc đang gấp rút mua chip hiệu suất cao của NVIDIA, dòng chip cần thiết cho việc phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo tổng quát với giá trị đơn đặt hàng 5 tỷ USD do lo ngại Mỹ có thể đưa ra các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới”, - tờ báo dẫn các nguồn tin ẩn danh cho biết.

Theo đó, các công ty như Baidu, ByteDance, Tencent và Alibaba đã đặt hàng mua khoảng một trăm nghìn bộ vi xử lý (chip) A800 trị giá 1 tỷ USD, hàng sẽ được giao trong năm nay. Theo các nguồn tin của NVIDIA, các công ty Trung Quốc cũng đã mua số lượng chip xử lý đồ họa trị giá 4 tỷ USD, sẽ được giao vào năm 2024.
Bảng tích hợp chip máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Mỹ hạn chế đầu tư vào công ty công nghệ cao Trung Quốc
"Nếu không có những con chip NVIDIA này, chúng tôi sẽ không thể tiếp tục đào tạo bất kỳ mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nào", - một nhân viên giấu tên của Baidu cho biết.
Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin nói rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp đặt các hạn chế mới đối với việc xuất khẩu sang Trung Quốc các loại chip và dịch vụ đám mây sử dụng cho công nghệ trí tuệ nhân tạo. Bản tin lưu ý rằng các hạn chế có nguy cơ ảnh hưởng đến sản phẩm của hai tập đoàn công nghệ của Mỹ là NVIDIA và Advanced Micro Devices (AMD). Ngoài bộ vi xử lý, hạn chế xuất khẩu cũng có thể áp đặt đối với việc cung cấp dịch vụ đám mây cho các công ty Trung Quốc liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала