- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

BRICS mở rộng chứng tỏ thất bại của Hoa Kỳ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng định BRICS
Hội nghị thượng định BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc mở rộng BRICS khẳng định nhu cầu ngày càng tăng về tìm kiếm giải pháp thay thế cho trật tự thế giới hiện tại do các nước phương Tây lãnh đạo, đồng thời cũng chứng tỏ sự thất bại về vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ, tờ Bloomberg nhận xét hôm thứ Ba.
“Bản thân nhu cầu ngày càng tăng về giải pháp thay thế cho trật tự quốc tế hiện tại đã rất quan trọng - và bộc lộ sự đổ vỡ về vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ”, - hãng thông tấn đánh giá trong bài viết về việc mở rộng BRICS.
Đồng thời, Bloomberg lưu ý rằng quyết định mở rộng Hiệp hội nhờ vào quy chế mới dành cho Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và UAE có thể dẫn đến gia tăng số lượng mâu thuẫn trong nội bộ khối và làm sự phối hợp giữa các thành viên trở nên phức tạp.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Mở rộng BRICS có thể gọi là phản ứng trước việc Phần Lan gia nhập NATO

Những thay đổi của trật tự thế giới

Ngoài ra, có thông báo rằng Ấn Độ, Nam Phi và Brazil ban đầu còn nghi ngờ khả năng mở rộng BRICS, không muốn «nhóm liên kết dưới hình thức cứng rắn hơn để chống lại Hoa Kỳ và các đối tác của Mỹ trong G7». Nhưng quyết định thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ở Nam Phi về mở rộng BRICS có thể cho thấy nguyện vọng thay đổi trật tự quốc tế hiện tại, - Bloomberg lưu ý.
“Mặc dù còn tồn tại những khác biệt nhưng rõ ràng là các nước BRICS-11 đều đồng ý rằng những quy tắc và thể chế toàn cầu hiện tại không đáp ứng đúng đắn cho lợi ích của họ”, - hãng thông tấn kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала