Cảnh báo từ Đại hội đồng LHQ: Thế giới tiến gần hơn bao giờ hết đến thảm họa hạt nhân

© Depositphotos.com / CurraheeshutterVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Trong 100 năm lại đây, thế giới hôm nay đang tiến gần đến thảm họa hạt nhân hơn bao giờ hết, ông Csaba Korosi Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng.
“Sự nghi ngờ ngày càng tăng, cạnh tranh địa chính trị và số lượng xung đột vũ trang ngày càng nhiều chỉ nâng cao thêm mối nguy hiểm trong thế giới của chúng ta”, - ông Korosi nói.
Như ông Korosi công bố, vào năm 2022, chi tiêu quân sự toàn cầu đạt mức kỷ lục là 2,2 nghìn tỷ USD.

"Chúng ta đang thấy vô số dấu hiệu chứng tỏ rằng các kho vũ khí và khả năng hạt nhân đang gia tăng, thực tế này trái với Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân. Chúng ta đang tiến gần hơn bao giờ hết tới thảm họa toàn cầu trong thế kỷ này", - ông nhấn mạnh.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Mỹ hài lòng với công tác chế tạo những phương tiện mới mang vũ khí hạt nhân
Đồng thời, ông tuyên bố rằng dường như đã hiện hữu "mối đe dọa thường xuyên về sử dụng đòn tấn công hạt nhân" trong cuộc xung đột "chống Ukraina".
Trước đó, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga cũng như những mối đe dọa nhắm vào Nga. Theo lời ông, phương Tây đã dùng đến biện pháp tống tiền hạt nhân, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала