Ngoại trưởng Lavrov: Nga không muốn “tiêu diệt” đồng USD, Mỹ tự dừng vai trò của nó

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không muốn "bỏ rơi" đồng đô la, chính bản thân Mỹ cũng ngừng đảm bảo vai trò của nó, điều này được mọi người chấp nhận, Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại cuộc gặp với các sinh viên và giảng viên MGIMO.

"Chắc chắn, chúng ta không xây dựng đường lối của mình để chống Hoa Kỳ, chống phương Tây. Chúng ta không muốn hủy hoại đồng đô la. Hoa Kỳ không còn đảm nhận vai trò của đồng đô la, điều mà mọi người đều chấp nhận. Đó là vấn đề" - Ngoại trưởng Nga nói.

Ông Lavrov nhấn mạnh, Nga sẽ phát triển quan hệ với những nước "sẵn sàng cho việc này trên cơ sở bình đẳng và tìm kiếm sự cân bằng trung thực về lợi ích".
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự căm ghét ngu ngốc và ác ý. Bộ Ngoại giao bình luận nỗ lực tấn công bằng UAV vào các khu vực Nga

Ông Lavrov nói việc hình thành thế giới đa cực sẽ mất nhiều thời gian

“Việc hình thành trật tự thế giới đa cực sẽ mất một thời gian dài, có thể là một thời kỳ lịch sử lâu dài, nhưng quá trình này là khách quan và không thể dừng lại”, ông Lavrov nói trong bài phát biểu trước các sinh viên và giảng viên MGIMO nhân dịp bắt đầu của năm học.
Ông Lavrov nói thêm rằng đường lối của phương Tây, “nhằm cố gắng làm chậm lại tiến trình lịch sử” sẽ chỉ mang lại thêm “những tình huống đối đầu, thêm khó khăn cho cộng đồng thế giới”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала