Ứng cử viên tổng thống Mỹ thừa nhận về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© AP Photo / Charlie NeibergallDoanh nhân Vivek Ramaswamy, người đang tranh suất ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa
Doanh nhân Vivek Ramaswamy, người đang tranh suất ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã phạm sai lầm khi cho nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc - 2" của Nga, doanh nhân Vivek Ramaswamy, người đang tranh suất ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.
Chính trị gia này khi đề cập đến cuộc xung đột Ukraina hứa hẹn sẽ ký được “thỏa thuận” với Moskva, “đóng băng” chiến tuyến và đưa ra “cam kết chắc chắn” không kết nạp Kiev vào NATO. Ngoài ra, ông còn thể hiện mong muốn “tách” Nga rời xa Trung Quốc, sau khi gọi liên minh hai nước là “mối đe dọa lớn nhất” đối với Mỹ.
Trả lời nhận xét của người dẫn chương trình rằng quan hệ kinh tế với Trung Quốc đối với Nga quan trọng hơn nhiều, Ramaswami bày tỏ quan điểm rằng nguyên nhân dẫn đến điều này là do chính sách sai lầm của Mỹ.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Nghị sĩ Đức cáo buộc Mỹ phá hoại đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc"

“Sở dĩ chúng có giá trị hơn là vì chúng ta đã hành động không đúng khi cắt đứt Nga khỏi phương Tây bằng cách cho nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc - 2", cũng như áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga”, - chính trị gia nói.

Ramaswamy đứng thứ ba trong số các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa tranh suất đề cử năm 2024, sau cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.
Cuối tháng 9/2022 xảy ra các vụ nổ làm hỏng hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc - 2". Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành động phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành “Dòng chảy phương Bắc” là công ty Nord Stream AG thông báo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí trong vụ này là chưa từng có từ trước tới nay và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала