Cựu binh Mỹ nói về xung đột nội bộ với Zelensky do thất bại gần Kharkov

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc quân Nga tiến về Kupyansk buộc Ukraina một lần nữa phải nhờ Mỹ giúp đỡ, gây ra làn sóng phẫn nộ từ các nước phương Tây, cựu sĩ quan quân đội Mỹ Frank Ledwidge nói trong bình luận với The Guardian.
"Ukraina lập luận việc có thêm nhiều vũ khí phương Tây sẽ rất quan trọng. Các đồng minh của họ nói nếu Ukraina áp dụng đúng chiến thuật sử dụng vũ khí mà họ đã được dạy và triển khai lực lượng của mình theo cách khác thì có thể đã đạt được nhiều tiến bộ hơn", - ông nói.
Ledwidge lưu ý do sự thất bại của quân đội Ukraina, Zelensky không nên tin vào lời hứa hỗ trợ Ukraina của Biden trong thời gian tới. Do đó, việc điều hành cuộc chiến phần lớn sẽ vẫn nằm trong tay các đồng minh của Kiev, những người có khả năng cung cấp hỗ trợ quân sự cho ông.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
"Không có cơ hội". Chuyên gia Anh phá vỡ niềm hy vọng chính của Zelensky
Chuyên gia kết luận:
"Trong tình hình hiện tại, điều này có thể khiến Ukraina thất bại. Giới lãnh đạo cao nhất của chính phủ Mỹ có rất ít mong muốn giúp Zelensky lấy lại Crưm".
Mới đây, nhóm quân "Tây" đã cải thiện tình hình gần Kupyansk dọc tiền tuyến. Trong 24 giờ qua, năm cuộc phản công của các phân đội xung kích lữ đoàn cơ giới số 68, 32 và 43 của Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu vực Sergeevka và Novoegorovka của LNR.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала