- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắt đầu sử dụng tên lửa phòng không mới trong khu vực xung đột

© Sputnik / Press service of the Kalashnikov ConcernTên lửa 9M333
Tên lửa 9M333 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đang sử dụng tên lửa phòng không dẫn đường mới 9M333 trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, vốn không phản ứng với bẫy nhiệt mà Không quân Ukraina sử dụng, một nguồn tin nói với Sputnik.
Tên lửa 9M333 là một phần của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10M3, có đầu dẫn đường đa quang phổ, giúp phân biệt mục tiêu thật với mục tiêu nhiệt giả.

“Kinh nghiệm sử dụng tên lửa 9M333 trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina cho thấy tên lửa có khả năng chống nhiễu rất tốt, đặc biệt là khỏi bẫy nhiệt, vượt qua chúng và bắn trúng mục tiêu. Trong 8/10 trường hợp, tên lửa bắn trúng mục tiêu khi máy bay địch thiết lập bẫy nhiệt, tức là 80%. Đây là một chỉ số tuyệt vời về hiệu quả" - nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, với sự trợ giúp của tên lửa 9M333 trong vùng tác chiến đặc biệt, trực thăng và máy bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đặc biệt là máy bay tấn công Su-25, đã bị quân đội Nga tấn công thành công. Ngoài ra, tên lửa còn bắn hạ máy bay không người lái có kích thước từ một đến một mét rưỡi.
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao S-300 Nga có thể dễ dàng tiêu diệt tiêm kích F-16 viện trợ cho Ukraina?

Đặc điểm của tên lửa phòng không mới

Thiết lập mục tiêu nhiệt sai là phương pháp tiêu chuẩn để máy bay chiến đấu và trực thăng tự bảo vệ mình khỏi tên lửa phòng không có đầu dẫn đường hồng ngoại. Bẫy nhiệt là hộp đạn có chứa pháo hoa mà máy bay ném lên không trung. Chúng tạo ra nguồn bức xạ nhiệt mạnh, vượt xa bức xạ từ động cơ. Những cái bẫy này được nhắm tới mục tiêu, chẳng hạn như tên lửa MANPADS.
Do công ty Kalashnikov chế tạo, tên lửa 9M333 được thiết kế để tiêu diệt máy bay và trực thăng bay thấp, cũng như máy bay điều khiển từ xa và tên lửa hành trình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm trong điều kiện sử dụng nhiễu quang học.
Tên lửa 9M333 có đầu dẫn đường với ba chế độ hoạt động: tương phản quang học, hồng ngoại và gây nhiễu - đây là ưu điểm của nó so với các tên lửa khác cùng loại. Tên lửa này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 5000 mét, tốc độ tiêu diệt mục tiêu có thể đạt tới 680 mét/giây và độ cao bay từ 10 đến 3,5 nghìn mét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала