Điều đó sẽ thay đổi cuộc sống. Ở Mỹ cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh hủy diệt

© Flickr / Pierre J.Vụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cuộc chiến tranh trên vũ trụ có thể gây nguy hiểm cho toàn nhân loại, Tư lệnh Lực lượng Không gian Hoa Kỳ Chance Saltzman phát biểu với Newsweek.

“Nếu một cuộc chiến ngoài Trái đất như vậy nổ ra, nó có thể còn tàn khốc hơn cả các chiến trường trên không, trên bộ và trên biển truyền thống công lại và nó có thể thay đổi cuộc sống của con người trong nhiều thế kỷ tới”, - ông Saltzman nhận định.

Ông lưu ý rằng do hậu quả của hoạt động chiến sự như vậy, không gian vũ trụ, - di sản chung của nhân loại, - có thể bị tắc nghẽn rác thải trong nhiều thế hệ sau.
Vũ trụ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chuyên gia nhận định thời điểm Trung Quốc đuổi kịp Mỹ trên vũ trụ
Viên tướng nói thêm rằng để đạt được các mục tiêu quân sự, Mỹ phải triệt tiêu khả năng nhắm bắn vệ tinh Mỹ của đối phương. Viên tướng kết luận rằng đó là chiến tranh theo nghĩa truyền thống của nó.
Ấn phẩm nhắc lại rằng vũ khí đầu tiên bay lên vũ trụ được phát minh ra ở nước Đức quốc xã. Lực lượng Vũ trụ xuất hiện ở Nga vào năm 1992 và năm 2015 gia nhập đội ngũ của Lực lượng Không quân. Cùng năm đó, lực lượng vũ trụ xuất hiện trong LLVT Trung Quốc. Hiện tại ngày càng có nhiều quốc gia xây dựng cơ cấu quân sự tập trung vào không gian vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала