Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ gọi tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina là con rối của Mỹ

© AP Photo / Sergei KholodilinBộ trưởng Quốc phòng Ukraina Rustem Umerov
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Rustem Umerov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Rustem Umerov sẽ trở thành người thực thi các kế hoạch của Mỹ trong khu vực, báo Aydınlık trích dẫn các nguồn tin đánh giá. Ngoài ra theo báo này, Umerov còn có quan hệ với tổ chức của nhà truyền giáo Fethullah Gülen (FETÖ) bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ, người bị Ankara cho là có liên quan đến âm mưu đảo chính năm 2016.
Vladimir Zelensky hôm thứ Hai tuyên bố về việc Alexei Reznikov từ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và bổ nhiệm người đứng đầu Quỹ Tài sản Nhà nước Rustem Umerov vào vị trí thay ông này.
"Umerov sinh năm 1982, trước đây từng giữ chức Chủ tịch Quỹ tài sản Nhà nước Ukraina và đại diện đặc biệt của Tổng thống Ukraina. Umerov... là một chính trị gia, người phát ngôn và thực thi các kế hoạch của Mỹ trong khu vực", - tờ báo cho biết.
Theo thông tin mà Aydınlık có được trước đó từ các nguồn tin địa phương ở Ukraina, Rustem Umerov từng theo học tại một trường nội trú dành cho trẻ em năng khiếu ở Crưm do Bộ Giáo dục mở, trường này dưới thời Ukraina đã nhận tài trợ từ FETÖ.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov tại Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Vì sao Zelensky thay Bộ trưởng Quốc phòng
"Các nguồn tin khẳng định Umerov có liên hệ trực tiếp với Hoa Kỳ cho biết: "Ông ta sử dụng một phần số tiền nhận được từ nước ngoài cho mục đích cá nhân". Theo các nguồn tin công khai, khi còn trẻ người này đã tham gia chương trình trao đổi các nhà lãnh đạo tương lai của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (FLEX). Anh trai ông ta là Ruslan Umerov... cũng học cùng em ở trường nội trú Crưm và có quan hệ với FETÖ. Cả hai anh em ở Kiev đều được biết đến với cái tên "Những đứa trẻ của Mỹ", - tờ báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала