BNG Nga cảnh báo nguy cơ chiến tranh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giữa các cường quốc hạt nhân

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguy cơ xung đột giữa các cường quốc hạt nhân có thể leo thang thành cuộc đối đầu quân sự công khai ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết hôm thứ Năm tại hội thảo "Tăng cường chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân" ở Bishkek.

“Khả năng xảy ra xung đột được tích lũy và không chấm dứt đúng lúc giữa các cường quốc hạt nhân đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng ở khu vực châu Âu-Đại Tây Dương và đe dọa leo thang thành một cuộc đối đầu quân sự công khai ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, - Thứ trưởng nói.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Bộ Ngoại giao Nga: Nga coi việc đưa vũ khí hạt nhân Mỹ trở lại Anh là một bước tiến tới leo thang

Nga nỗ lực vì một thế giới không hạt nhân

"Hiện nay, tôi không tìm thấy điều gì xa rời thực tế hơn những ý tưởng như vậy, liên quan đến việc này. Nếu những người hiện đang xem xét những điều trừu tượng như vậy thực sự quan tâm đến việc giảm thiểu rủi ro hạt nhân, giảm kho vũ khí hạt nhân, thì họ sẽ bắt đầu đẩy mạnh công việc với Washington ủng hộ việc loại bỏ vũ khí hạt nhân phi chiến lược khỏi châu Âu”, thứ trưởng ngoại giao Nga nói.

Ryabkov không loại trừ việc ngược lại, sớm xuất hiện bằng chứng về tiến trình leo thang của phương Tây, "mâu thuẫn không chỉ với ý tưởng về một khu vực không có hạt nhân, mà còn với chính triết lý giải trừ vũ khí hạt nhân của đối thủ NATO".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала