Trump chỉ ra những điều kiện để ông có thể được “ân xá”

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ khả năng ông có thể nhận được lời đề nghị rút khỏi cuộc đua tổng thống và rời bỏ chính trường để đổi lấy việc hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông.
Hôm thứ Tư, nội dung cuộc phỏng vấn Trump đã được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ Hugh Hewitt. Cụ thể, nhà báo đặt câu hỏi liệu cựu Tổng thống có đồng ý thỏa thuận với các công tố viên hay không nếu họ hứa với ông rằng mọi cáo buộc sẽ “biến mất” để đổi lấy việc ông rời khỏi cuộc đua tổng thống và từ bỏ chính trường.
"Tôi nghĩ họ sẽ làm điều đó. Tôi nghĩ họ sẽ làm điều đó ngay bây giờ... Tôi nghĩ họ hẳn sẽ muốn ký kết giao ước ấy ngay lúc này", - Trump trả lời.
Tuy nhiên ông nói thêm rằng ông không quan tâm đến việc đồng ý với những lời đề nghị như vậy.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Nhà báo Tucker Carlson cảnh báo về khả năng Trump bị ám sát

Những cáo buộc chống lại cựu Tổng thống Mỹ

Trump phải đối mặt với tổng cộng 91 cáo buộc trong 4 vụ án hình sự, việc mà chính trị gia Đảng Cộng hòa gọi là nỗ lực của phe Dân chủ nhằm ngăn cản ông trở lại Nhà Trắng. Tội danh nghiêm trọng nhất đe dọa ông chịu mức án phạt 20 năm tù. Nếu hình phạt được xác định bằng phương pháp cộng gộp tất cả các điều khoản lại thì ông có thể bị kết án tù giam đến vài thế kỷ. Dựa trên tổng số các tội danh, chính trị gia này phải đối mặt với hơn 700 năm tù.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала