Trump lên tiếng về âm mưu loại ông ra khỏi danh sách ứng cử viên tổng thống

© AP Photo / Former President Donald Trump speaks at the National Rifle Association Convention in Indianapolis, on April 14, 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ý chắc chắn rằng âm mưu để có thể loại ông ra khỏi danh sách ứng cử viên tổng thống theo Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ là một "thủ đoạn" khác nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử, vì nó không thể áp dụng cho cuộc bỏ phiếu năm 2024.

“Hầu như tất cả các học giả ngành tư pháp đều bày tỏ quan điểm rằng Tu chính án thứ 14 không có cơ sở hoặc tư cách pháp lý liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào năm 2024. Là hành vi can thiệp vào cuộc bầu cử, đây chỉ là một “thủ đoạn” khác được những người cộng sản cánh tả cực đoan, những người theo phái mác xít và phát xít sử dụng để lại một lần nữa đánh cắp cuộc bầu cử”, - ông viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Trump lưu ý rằng đối thủ chính trị của ông là "tổng thống tồi tệ nhất, bất tài nhất và tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", là người không có khả năng giành chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu tự do và công bằng.
Hôm Chủ nhật, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Tim Kaine cho biết vụ người biểu tình xông vào Điện Capitol vào tháng 1/2021 được thiết kế nhằm ngăn chặn quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình được quy định trong hiến pháp Hoa Kỳ và đây là lập luận mạnh mẽ dùng Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp để loại bỏ cơ hội của ông Trump được tham gia tranh ghế Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2024.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Thượng nghị sĩ Mỹ công bố luận cứ nặng ký để loại Trump khỏi cuộc tranh cử
Phát biểu của ông Kaine vang lên trong bối cảnh trên các phương tiện truyền thông Mỹ đang lan truyền thông tin về khả năng ông Trump bị loại danh sách ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử trên cơ sở tu chính án này.
Mục 3 của Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ quy định có thể loại bỏ tư cách tham gia ứng cử của một người trước từng giữ chức vụ dân sự hoặc quân sự nếu người đó tham gia vào hành động nổi loạn, khởi nghĩa hoặc ủng hộ những hành động đó.
Trước đó, Trump nói rằng không thể xét xử ông trước khi kết thúc chiến dịch bầu cử năm 2024. Công tố viên trong vụ tấn công Điện Capitol cho biết sẽ yêu cầu tòa án đẩy nhanh thủ tục tố tụng đối với vụ án nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала