BNG Nga hy vọng sự thật sẽ thắng trong vụ blogger Badalyan và nhà báo Gevorkyan của Sputnik

© Sputnik / Andranik GhazaryanMika Badalyan thăm đài phát thanh Sputnik
Mika Badalyan thăm đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vụ phó Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao Nga Andrei Nastasin bày tỏ hy vọng trong vấn đề bắt giữ blogger thân Nga Mika Badalyan và nhà báo Ashot Gevorkyan của Sputnik Armenia, sự thật sẽ chiếm ưu thế.
Người đứng đầu Rossotrudnichestvo Evgeny Primkov hôm thứ Năm cho biết blogger thân Nga Mikael Badalyan biến mất ở Armenia. Về phần mình, Sputnik Armenia đưa tin blogger Badalyan bị giam giữ tại thành phố Gori cùng với quan sát viên hãng tin Ashot Gevorkyan; họ đang ở cơ quan điều tra. Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, vụ bắt giữ này là một hành động khiêu khích khác của phương Tây trước thềm diễn đàn truyền thông Nga-Armenia ở Yerevan. Sau đó, Ủy ban Điều tra Armenia thông báo ông Badalyan và ông Gevorkyan cùng 5 người khác bị bắt giữ trong một vụ buôn bán vũ khí trái phép.

“Có lẽ mọi người đều chú ý đến việc giam giữ blogger người Armenia thân Nga Mika Badalyan và phóng viên Sputnik Armenia, người dẫn chương trình “Chúng tôi” (trên đài). Bây giờ, theo tôi hiểu, điều tra đang diễn ra, nhưng tôi hy vọng tất cả mọi người - “sự thật sẽ thắng thế”, ông Nastasin nói, được Sputnik Armenia trích dẫn.

Nhà ngoại giao bày tỏ hy vọng họ không bị giam giữ vì hoạt động nghề nghiệp, không phải vì họ nhằm đưa tin tích cực về nước Nga.
“Nếu không thì tình hình sẽ rất kỳ lạ,” ông nói.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
BNG Nga: Đằng sau vụ bắt giữ nhà báo Sputnik là mưu toan gieo rắc hận thù giữa Nga và Armenia

Thông tin nền

Ông Nastasin cũng lưu ý một xu hướng rõ ràng và không ngay lập tức hướng tới sự suy giảm nền tảng thông tin xung quanh Nga ở Armenia. Theo ông, ngày càng có nhiều phản hồi chỉ trích và luồng thông tin nhằm phá hoại quan hệ song phương. Ông cho biết thêm, thông tin này mang tính phiến diện, tiêu cực, không đúng với thực tế, mâu thuẫn với quan hệ song phương.
Nhà ngoại giao tin các phương tiện truyền thông có thể đóng một vai trò nhất định trong việc điều chỉnh nền tảng thông tin này. Đại diện Bộ Ngoại giao Nga lưu ý các tổ chức nước ngoài, tổ chức phi chính phủ và chuyên gia tài trợ cho tất cả các công việc này đang tích cực thâm nhập vào Armenia.

"Các hoạt động của họ không liên quan gì đến Armenia, chỉ nhằm mục đích chống lại Nga. Và khi các lực lượng này không còn cần nền tảng của Armenia nữa, họ sẽ đơn giản quên mất đất nước này ở đâu. Điều này phải được hiểu, các bạn cần coi trọng bạn bè", ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала