Anh cho biết sẽ giám sát động của Nga ở Biển Đen

© Sputnik / Sergei MalgavkoBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak cam đoan rằng London sẽ giám sát các hoạt động của Nga ở Biển Đen bằng cách sử dụng thông tin tình báo.
Bộ Quốc phòng Nga trước đó cảnh báo rằng sau khi chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc mà trong đó các điều kiện liên quan đến Moskva không được đáp ứng, hành lang nhân đạo trên biển đã đóng cửa và từ nửa đêm ngày 20/7/2023 tất cả các tàu đi qua Biển Đen đến các cảng của Ukraina đều bị coi là tàu chở hàng quân sự tiềm năng và có liên quan đến cuộc xung đột Ukraina theo phe của chế độ Kiev.

“Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin tình báo, giám sát và trinh sát của mình để theo dõi hoạt động của Nga ở Biển Đen…”, - tài liệu do văn phòng Thủ tướng Sunak công bố cho biết.

RC-135W Rivet Joint - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Không quân Anh ngừng tuần tra Biển Đen, sợ hãi trước chiến đấu cơ của Nga
Tài liệu cũng nói rằng Vương quốc Anh sẽ "chỉ rõ cho Nga thấy những dấu hiệu báo động việc Nga chuẩn bị tấn công vào tàu thuyền dân sự hoặc cơ sở hạ tầng ở Biển Đen và xác định những người chịu trách nhiệm về những vụ tấn công đó, với mục đích ngăn chặn những tuyên bố giả mạo nhằm gỡ bỏ trách nhiệm cho phía Nga". Một ví dụ về những hành động như vậy là vụ việc xảy ra hồi tháng 8, khi thủy thủ đoàn của tàu tuần tra Vasily Bykov của Nga đã nổ súng cảnh cáo để kiểm tra tàu chở hàng khô Sucra Okan treo cờ Palau đang trên đường đến cảng Izmail của Ukraina. Tuyên bố cho rằng việc này có thể bị coi là hành vi "vi phạm luật nhân đạo quốc tế".
Bộ Quốc phòng Nga cho biết sau khi đội tàu hoàn thành công việc kiểm tra trên tàu Sukra Okan đã lập biên bản kiểm tra và con tàu này tiếp tục hành trình đến cảng Izmail.
Vào cuối tháng 8, Hải quân Hoàng gia Anh thông báo họ đang hợp tác với lực lượng hải quân để theo dõi hoạt động di chuyển của một số tàu Nga ở vùng biển gần Vương quốc Anh. Việc giám sát được thực hiện đối với các tàu ở Eo biển Manche, Biển Bắc và Bắc Đại Tây Dương. Trong số đó có các tàu hộ vệ Boiky và Grad, tàu tuần dương Nguyên soái Ustinov, tàu khu trục Severomorsk. Ngày bắt đầu hoạt động theo dõi không được tiết lộ. Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần lưu ý rằng các chuyến bay hàng không và hải trình của tàu viễn dương của Nga luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế về việc sử dụng vùng trời và vùng biển, không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала