Cựu tổng thống Ecuador chủ trì loạt chương trình về đảo chính ở Mỹ Latin

© AP Photo / Dolores OchoaTổng thống Ecuador Rafael Vicente Correa Delgado vẫy tay chào những người ủng hộ ông ở Quito, Ecuador
Tổng thống Ecuador Rafael Vicente Correa Delgado vẫy tay chào những người ủng hộ ông ở Quito, Ecuador - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
Cựu Tổng thống Ecuador Rafael Correa mở đầu mùa thứ năm trong chương trình trò chuyện chính trị của ông trên RT bằng tiếng Tây Ban Nha. Chương trình “Trò chuyện với Correa. Coups d'etat" (Conversando con Correa. Golpes de estado) bắt đầu vào ngày 11 tháng 9.
Khách mời của chương trình là các nhà lãnh đạo thế giới đã phải đối mặt với các âm mưu đảo chính ở đất nước họ, cũng như các cộng sự và người thân của các nạn nhân của những vụ cướp quyền bằng bạo lực.
Chương trình đầu tiên được phát sóng nhân kỷ niệm 50 năm cuộc đảo chính chống lại nhà lãnh đạo Chile Salvador Allende, người đã chết trong vụ tấn công dinh tổng thống. Khách mời của tập này là cháu trai ông Pablo Sepúlveda Allende. Anh chia sẻ những kỷ niệm của gia đình mình về nhân cách của nhà lãnh đạo quá cố, đồng thời cùng với người dẫn chương trình thảo luận về hậu quả của chế độ độc tài Augusto Pinochet mà đất nước vẫn đang trải qua.

"Các bạn thân mến! Tôi rất vui được trở lại với các bạn trong “Đối thoại với Correa» mùa thứ năm, chương trình trò chuyện mà chúng tôi bắt đầu sản xuất vào năm 2018 với kênh tin tức RT Tây Ban Nha và đội ngũ tuyệt vời của họ. Tôi mời bạn tham gia cùng chúng tôi trong mùa giải mới, mùa giải này hứa hẹn rất thú vị khi xem xét chúng ta có những khách mời nào và họ nói gì. Hẹn sớm gặp lại!", Rafael Correa nói.

Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Chuyên gia bình luận về việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Sputnik và RT

"Đối thoại với Correa"

Trong mùa mới của chương trình “Đối thoại với Correa”, người đứng đầu Venezuela Nicolas Maduro, cựu tổng thống và đương kim phó tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner, cựu tổng thống Bolivia Evo Morales, cựu tổng thống Honduras Manuel Zelaya và các quan chức cấp cao khác nói về các cuộc đảo chính ở nước họ. Ngoài ra, bản thân Correa chia sẻ những kỷ niệm về âm mưu đảo chính chống lại ông vào năm 2010.

Buổi ra mắt chương trình “Đối thoại với Correa” diễn ra trên RT diễn ra vào ngày 1 tháng 3 năm 2018. Trong số khách mời của cựu Tổng thống Ecuador có nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Mahmoud Ahmadinejad, Dilma Rousseff, Lula da Silva, Alberto Fernandez, Carles Puigdemont và những người khác.

Rafael Correa là cựu tổng thống Ecuador (2007-2017), tiến sĩ kinh tế, người sáng lập phong trào chính trị «Liên minh PAIS», được xây dựng trên hệ tư tưởng chủ nghĩa xã hội của thế kỷ 21. Correa là tác giả của nhiều bài báo khoa học cũng như một số cuốn sách viết về các vấn đề kinh tế thế giới hiện đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала