Hàn Quốc lên án CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Hàn Quốc lên án giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí mà không quan tâm đến những khó khăn trong cuộc sống người dân, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố. Bộ nói rằng thế trận phòng thủ vững chắc của Hàn Quốc và Mỹ cùng khả năng ứng phó áp đảo sẽ khiến những lời đe dọa của Bắc Triều Tiên trở nên vô nghĩa.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên án hành động của CHDCND Triều Tiên tiêu tốn kinh phi vào việc phát triển vũ khí mà “không quan tâm” đến những khó khăn trong cuộc sống người dân.

“Kim Jong-un nói rằng cái gọi là tàu ngầm hạt nhân chiến thuật sẽ là gánh nặng áp lực đối với chúng tôi và sẽ khiến chúng tôi lo ngại, nhưng điều không thỏa đáng duy nhất đối với chúng tôi, đó cuộc sống của của người dân Bắc Triều Tiên đang bị hủy hoại do những lựa chọn sai lầm của chính quyền CHDCND Triều Tiên và tình cảnh khủng khiếp về nhân quyền ở đó”, - người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim In-ae nói trong cuộc họp báo.

Bà Kim In-ae cũng khuyên Bắc Triều Tiên nên nhanh chóng nhận ra rằng thế trận phòng thủ mạnh mẽ của Hàn Quốc và Mỹ cùng khả năng đáp trả áp đảo của họ sẽ khiến việc phát triển vũ khí và các mối đe dọa của CHDCND Triều Tiên trở nên vô nghĩa, đồng thời vị thế của Bắc Triều Tiên thậm chí còn “dễ bị tổn thương hơn”.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
CHDCND Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc
Trước đó có thông tin cho biết hôm thứ Sáu CHDCND Triều Tiên đã hạ thủy một tàu ngầm mới mang vũ khí tấn công hạt nhân chiến thuật; buổi lễ có sự tham dự của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un. Tàu ngầm mới được đặt tên là “Anh hùng Kim Kun-ok” và sẽ được chuyển giao cho đơn vị tàu ngầm tương ứng của Hạm đội Biển Đông thuộc Binh chủng Hải quân - Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).
Như ông Kim Jong-un lưu ý, Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã đạt được bước tiến nhảy vọt trong việc phát triển ngành tàu biển. Đồng thời, ông nhấn mạnh chủ trương của CHDCND Triều Tiên không ngừng hiện đại hóa lực lượng tác chiến ngầm dưới nước và trên mặt nước cũng như vũ khí hạt nhân của Hải quân nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала