Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Нợp Quốc họp về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp vào ngày 26/9 về vấn đề phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2" (Nord Stream và Nord Stream 2), Phó Đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky viết trên Telegram.

"Chúng tôi đã yêu cầu tổ chức cuộc họp mở của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 26 tháng 9 - ngày xảy ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc". Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa phương Tây ra ánh sáng. Cuộc họp bắt đầu lúc 22h theo giờ Moskva (2h theo giờ Hà Nội)", - ông Polyansky nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Nguồn tin xác nhận có dấu vết Ukraina trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thừa nhận về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Trước đó, doanh nhân Vivek Ramaswamy, người đang tranh suất ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News rằng Hoa Kỳ đã phạm sai lầm khi cho nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2".

"Chúng ta đã hành động không đúng khi cắt đứt Nga khỏi phương Tây bằng cách cho nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2", cũng như áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga", - chính trị gia nói.

Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Ông Nebenzya: việc phương Tây không đả động gì về vụ “Dòng chảy Bắc” là để xóa dấu vết

Vụ nổ năm 2022

Cuối tháng 9/2022 xảy ra các vụ nổ làm hỏng hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2". Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành động phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí trong vụ này là chưa từng có từ trước tới nay và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала