Chủ tịch Duma Quốc gia: EU ưu tiên trừng phạt hơn là hợp tác với Nga

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết, EU có cơ hội hợp tác cùng có lợi với Nga, nhưng họ lại thích các biện pháp trừng phạt hơn, điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của họ.

Ông Volodin viết trên kênh Telegram của mình: “Họ có tất cả các cơ hội để hợp tác cùng có lợi, nhưng họ thích các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp chống lại Nga, điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của Pháp và các quốc gia EU khác”.

Ông Volodin nhấn mạnh rằng sau khi Nga tăng thuế hải quan bảo hộ đối với việc nhập khẩu rượu vang từ các nước không thân thiện, Pháp và EU buộc phải phân bổ 200 triệu euro từ ngân sách cho việc tiêu hủy rượu vang và chặt phá các vườn nho.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Ở Quốc hội Mỹ thừa nhận biện pháp trừng phạt chống Nga thất bại
Chủ tịch Duma Quốc gia nói thêm rằng tình hình ở Nga hoàn toàn trái ngược, những biện pháp này đã có tác động tích cực đến ngành sản xuất rượu vang của Nga. Theo ông, các biện pháp trừng phạt đã trở thành cơ hội để Nga phát triển và đạt được kết quả.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала