BNG Nga: Những nỗ lực thỏa thuận ngũ cốc sẽ thất bại nếu phương Tây chỉ hứa hẹn

© Sputnik / Ilya Naymushin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Krasnoyarsk, Nga
Thu hoạch lúa mì ở Krasnoyarsk, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đánh giá cao những nỗ lực của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres về ngũ cốc, nhưng chúng sẽ thất bại nếu phương Tây chỉ hứa hẹn sẽ có những bước đi đối với Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực mà Antonio Guterres đang thực hiện. Nhưng những nỗ lực này đều thất bại trong tình huống mà phương Tây chỉ hứa hẹn. Và điều này buộc Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Farhan Haq, phải thừa nhận trong cuộc họp báo ngày hôm trước cho biết ban thư ký nỗ lực để không vi phạm chế độ trừng phạt bất hợp pháp áp đặt đối với Liên bang Nga dưới bất kỳ hình thức nào", - ông Lavrov nói sau Hội nghị thượng đỉnh ở New Delhi.

Trước đó, tờ Bild của Đức Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres có gửi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov một bức thư vào ngày 28/8. Trong đó, đại diện của tổ chức đề xuất khôi phục thỏa thuận ngũ cốc trên cơ sở "bốn nền tảng": bảo hiểm cho tàu Nga, cho phép neo đậu tại các cảng châu Âu, kết nối lại Rosselkhozbank với hệ thống SWIFT và trả lại tài sản của Nga bị đóng băng trong EU, tài liệu cho biết.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố về thỏa thuận lương thực và cung cấp ngũ cốc, phân bón

Nên đáp ứng yêu cầu của Nga để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc

Trước đó, Bloomberg đưa tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kêu gọi các nhà lãnh đạo của Nhóm 20 (G20) tuân thủ các yêu cầu của Nga và nối lại thỏa thuận ngũ cốc.
Theo ông, Erdogan đang thực hiện các bước trong các cuộc họp kín với các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh ở Ấn Độ để nối lại thỏa thuận ngũ cốc. Thổ Nhĩ Kỳ đang yêu cầu các nước khác "tạo điều kiện thuận lợi cho công ty Lloyd's của London hỗ trợ cho việc bảo hiểm xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga" và kết nối Matxcơva với hệ thống SWIFT để thực hiện thanh toán quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала