Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Ông Biden thăm Việt Nam: những ca khúc về cuộc xâm lược của Mỹ và những tình tiết khó xử

Đăng ký
Tin tức chiếm vị trí trung tâm vào cuối tuần này là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nhà lãnh đạo Mỹ đã kết thúc trước thời hạn hội nghị thượng đỉnh G20 ở thủ đô Ấn Độ và lên đường tới Việt Nam vào Chủ nhật.
Ông Biden đến Việt Nam để “ăn mừng sự cải thiện mới trong quan hệ giữa Washington và Hà Nội,” nhưng trong chuyến đi vẫn xảy ra những tình huống nhầm lẫn khó xử.

Bất lịch sự ở mức tối đa

Tổng thống Mỹ bắt đầu bài phát biểu tại Hà Nội bằng việclàm rõ xem bây giờ là thời khắc nào trong ngày, sau đó nhớ lại bài hát của quân đội Mỹ “Chào buổi sáng Việt Nam”, những người từng xâm lược nước này hơn 50 năm trước.

“Chào buổi tối. Bây giờ đã là buổi tối đúng không nhỉ? Vòng quanh thế giới trong năm ngày thật thú vị. Một đồng nghiệp của tôi nói: “Còn nhớ bài hát nổi tiếng “Chào buổi sáng Việt Nam” không? Và xin chào buổi tối, Việt Nam,” - ông Biden nói.

Chúng ta đang nói tới bộ phim về người dẫn chương trình phát thanh Adrian Cronauer, người đã “nâng cao tinh thần” của những người lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam. Các bài hát trong phim với những đoạn độc thoại hài hước do Robin Williams trình diễn đã trở nên phổ biến trong văn hóa đại chúng Mỹ. Một trong những trích đoạn có tên là “Chào buổi sáng, Việt Nam”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden họp báo tại Hà Nội - 10/9/2023, ngày đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Tổng thống Biden rơi vào tình huống khó xử tại cuộc họp báo ở Hà Nội
Khán giả phản ứng trước trò đùa không đúng chỗ của tổng thống bằng sự im lặng hoàn toàn.
Ông Biden cũng bị nhầm lẫn trong tài liệu nhắc bài ở Việt Nam:

"Ồ, để tôi xem nào. Tôi chỉ làm theo mệnh lệnh ở đây thôi. Uh... Văn phòng báo chí, có ai chưa đặt câu hỏi không? Không, tôi không gọi bạn cầm micro. Tôi được thông báo là sẽ có năm câu hỏi," - ông Biden nói.

Ông Biden "củng cố thành công" của bài phát biểu chào mừng bằng câu chuyện kỳ ​​lạ về chó và người da đỏ. Tổng thống Mỹ đến Hà Nội thấy ca khúc chiến tranh về việc Mỹ xâm lược Việt Nam vẫn chưa đủ nên tiếp tục nói về phim có người da đỏ.
Ông kể một câu chuyện trong một bộ phim của John Wayne về những “người da đỏ” không tin khi một người lính Mỹ nói “mọi thứ sẽ ổn” nếu họ quay lại biệt khu dành cho thổ dân châu Mỹ.
“Và người da đỏ nhìn John Wayne và chỉ vào người lính Liên minh miền Nam và nói, 'Đó là một người lính ngựa mặt chó nói dối.' Chà, có rất nhiều tên lính mặt chó nói dối nói về sự nóng lên toàn cầu. Nhưng không còn chuyện đó nữa. Đột nhiên tất cả họ đều nhận ra có vấn đề”, - tổng thống thì thầm vào micro.
Ông Biden còn chững lại trên bục, sau đó rời sân khấu, đồng thời đưa ra câu trả lời trung lập với nhà báo: “Chúng tôi không có ý định ký kết thỏa thuận này”.

Ông Biden kết thúc cuộc họp báo với câu nói: "Tôi không biết các bạn thế nào, nhưng tôi muốn đi ngủ".

Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Biển Đông
Lãnh đạo Việt - Mỹ phản đối sử dụng vũ lực ở Biển Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала