- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Việc cung cấp bom chùm cho Ukraina không thay đổi được gì trên chiến trường

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết việc cung cấp bom chùm cho Ukraina không làm thay đổi bất cứ điều gì trên chiến trường.
"Việc này sẽ thay đổi bất cứ điều gì không? Tôi nghĩ là không. Tôi chắc chắn là không. Liệu nó có kéo dài không? Đúng, nó kéo dài. Một mối quan tâm khác là không có hạn chế nào”, - Nhà lãnh đạo Nga lưu ý.
Ông nhắc lại rằng “gần đây chính quyền Mỹ cho rằng việc sử dụng bom, đạn chùm là tội ác chiến tranh, họ đã tuyên bố điều này một cách công khai" .
"Bây giờ đích thân họ cung cấp đạn chùm tới vùng chiến sự ở Ukraina”, - ông Putin nêu rõ.

Ông Putin đánh giá tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong cuộc phản công là 71 nghìn người

"Ukraina đang tiến hành cái gọi là phản công. Tất nhiên là không có kết quả. Bây giờ chúng tôi sẽ không nói - thất bại, không phải thất bại, không có kết quả, có tổn thất. Những tổn thất lớn. Kể từ khi bắt đầu cuộc phản công này, tổn thất về nhân lực: 71,5 nghìn người”, - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Không phải trì hoãn, đó là thất bại - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Không phải sai sót, đó là thất bại

"Tổn thất lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina, đã có 543 xe tăng. Xét về phương tiện bọc thép thuộc các loại khác nhau - gần 18 nghìn. Vì vậy, có cảm giác rằng những người phụ trách phương Tây của họ đang đẩy họ phải ''gặm nhấm'' nhiều nhất có thể — xin thứ lỗi vì cách nói -đó là những gì họ có thể làm được”, - ông Putin nói trong cuộc họp toàn thể EEF.

Ông Putin: Nếu Mỹ cho rằng Kiev sẵn sàng đàm phán, thì hãy để họ hủy sắc lệnh cấm đàm phán

“Về quá trình đàm phán, nếu Mỹ tin rằng Ukraina đã sẵn sàng đàm phán thì hãy để họ hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán của Tổng thống Ukraina”, - ông Putin nói.

Nga không thể ngừng chiến đấu khi Ukraina thực hiện phản công

“Từ nhiều phía, những người mà chúng tôi giao tiếp, những người muốn đóng vai trò hòa giải, nói với tôi: “Các bạn đã sẵn sàng chấm dứt chiến sự chưa?” Chà, làm sao chúng tôi có thể ngừng hành động chiến đấu nếu phía bên đối phương đang tiến hành phản công”, - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã tham dự cuộc gặp không chính thức lãnh đạo các nước BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Putin giải thích về hành động của Nga ở Ukraina
"Chúng tôi cần làm gì? Họ sẽ phản công, và chúng tôi sẽ nói: "Chúng ta có dừng lại không?" Chúng tôi không phải là những người theo chủ nghĩa Trotskyist: "Tiến động là tất cả, mục tiêu cuối cùng là không có gì", đây là một lý thuyết tồi", - Tổng thống Nga nói thêm.

Việc giao F-16 cho Kiev sẽ chỉ kéo dài xung đột

"Họ sẽ cung cấp F-16. Liệu điều này có thay đổi không? Không. Điều này chỉ kéo dài cuộc xung đột", - Tổng thống Putin nói tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông, khi trả lời câu hỏi tương ứng.

Huy động cưỡng bức đang diễn ra ở Ukraina, hết đợt này đến đợt khác

“Việc huy động cưỡng bức đang diễn ra ở Ukraina, hết đợt này đến đợt khác, tôi không biết bây giờ họ sẽ huy động ai”, - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể EEF.
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói Ba Lan muốn can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала