Thủ tướng Ba Lan gửi tới EC tối hậu thư về gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina

© AP Photo / Leon NealThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết ông đã gửi tối hậu thư tới Ủy ban châu Âu về vấn đề gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina.

"Trước những thách thức đến từ thị trường Ukraina, chúng tôi muốn tạo ra những điều kiện tốt cho nông dân của chúng tôi và cũng sẽ tốt cho Ukraina, nhưng trên hết chúng tôi sẽ quan tâm đến sự an toàn của nông dân Ba Lan", - ông Morawiecki nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

"Vì vậy, tôi đã gửi tối hậu thư tới Ủy ban Châu Âu, yêu cầu rõ ràng: hoặc các vị gia hạn lệnh cấm nhập khẩu bốn loại ngũ cốc của Ukraina từ ngày 15 tháng 9, hoặc chính chúng tôi sẽ gia hạn lệnh cấm này, vì chúng tôi không thể gây thiệt hại cho người Ba Lan", – Thủ tướng Ba Lan nói thêm.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Nhiều nước EU phản đối gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina

Bất chấp quyết định EC

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nước Cộng hòa Ba Lan Robert Telus cho biết trên truyền hình Ba Lan rằng Nội các Bộ trưởng Ba Lan ra nghị quyết cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina sau ngày 15 tháng 9, bất chấp quyết định của Ủy ban Châu Âu.

"Nghị quyết được thông qua đã được gửi đến Ủy ban Châu Âu để họ đưa ra quyết định. Nếu Ủy ban Châu Âu không đưa ra quyết định và vẫn còn vài ngày cho đến ngày 15 tháng 9, thì chúng tôi chắc chắn sắc lệnh cấm việc nhập khẩu bốn loại ngũ cốc vào Ba Lan sẽ có hiệu lực cho đến khi Liên minh châu Âu giải quyết mối quan hệ kinh tế Ba Lan-Ukraina", ông Robert Telus nói.

"Chúng tôi hy vọng rằng Ủy ban Châu Âu sẽ đưa ra các quyết định hỗ trợ nông dân Châu Âu, nông dân Ba Lan và các quyết định mà Ủy ban Châu Âu đưa ra trước ngày 15 tháng 9 sẽ có lợi cho nông dân Ba Lan", - Cựu Thủ tướng Beata Szydlo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала