Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ là thực dân

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga chưa bao giờ là thực dân; hợp tác với Nga luôn được xây dựng trên cơ sở bình đẳng hoặc với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ, còn các nước cạnh tranh với Liên bang Nga lại theo đuổi chính sách hoàn toàn khác,-Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
“Điều quan trọng là chúng tôi chưa bao giờ là thực dân ở bất cứ đâu, sự hợp tác của chúng tôi luôn được xây dựng trên cơ sở bình đẳng hoặc với mong muốn giúp đỡ và hỗ trợ, còn những quốc gia đang cố gắng cạnh tranh với chúng tôi, kể cả bây giờ, họ chính là thực hiện một chính sách hoàn toàn khác. Khi mọi người so sánh những gì đã xảy ra trong thời gian hợp tác trước đây với Nga, với Liên Xô và với các nước khác, tất nhiên, tất cả đều có lợi khi với Nga”, - nguyên thủ quốc gia nói trong phiên họp toàn thể Hội nghị EEF.
Tổng thống Putin cũng bổ sung rằng: ngày nay, điều này cần phải tính đến và đề cập.
Phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga V. Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Tổng thống Nga Putin: Niềm tin vào phương Tây đang bị xói mòn do hạn chế thanh toán bằng USD

Các nước được Nga giúp đỡ đều mong muốn hợp tác

"Những dân tộc mà chúng tôi đã từng là bạn, với dân tộc mà chúng tôi đã giao tiếp, những người mà chúng tôi thường giúp đỡ trong quá trình phát triển của họ, đều giữ lại ký ức lịch sử. Và không khó để chúng tôi khôi phục theo nguyên tắc mới mối quan hệ, bởi vì người dân ở các nước này mong muốn. Điều này cũng liên quan cả với Lào, chúng tôi thấy rất nhiều bạn bè ở đó, điều này nói chung liên quan đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, điều này cũng áp dụng cho Châu Phi”, - nguyên thủ quốc gia phát biểu trong phiên họp toàn thể của EEF.

Châu Phi sẽ không quên cách các nước phương Tây vận chuyển người dân của họ trong lồng

"Những kẻ thực dân cũ đã làm gì? Trở lại năm 1957 - tôi được xem những bức ảnh gần đây - họ đưa những người bị nhốt trong lồng từ châu Phi đến các nước châu Âu, chẳng hạn như Bỉ. Không thể xem mà không rơi nước mắt", - Tổng thống Nga phát biểu tại phiên họp toàn thể EEF.

Ông Putin nói rằng những người này - từng gia đình hoặc riêng trẻ em - đã bị nhốt vào lồng để trưng bày.
"Chà, làm sao điều này có thể xảy ra. Sẽ không ai quên điều này ở Châu Phi", - nguyên thủ quốc gia lưu ý.
EEF-2023. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt, đồng rúp và nền kinh tế của tương lai. Tổng thống Nga phát biểu tại EEF
"Và bây giờ họ vẫn đang cố gắng chỉ đạo, các nước phương Tây thực hiện các chính sách của họ, nói chung thuộc địa mới ở Châu Phi. Họ đã đặt gánh nặng cho tất cả các nước châu Phi - họ tạo ra những khoản nợ hàng nghìn tỷ đô la ở đó. Nghĩa là, họ đã tạo ra hệ thống tài chính- tín dụng với các nước châu Phi, trong khuôn khổ đó, các nước châu Phi không thể hoàn trả các khoản vay đã cấp cho mình. Đây thậm chí không phải là mối quan hệ tín dụng tương hỗ - giống như một loại bồi thường nào đó", - tổng thống Nga bổ sung.
Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ VIII diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 9 năm 2023 tại Vladivostok trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông. Sputnik là đối tác thông tin chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала