EEF-2023. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam

Chiến dịch quân sự đặc biệt, đồng rúp và nền kinh tế của tương lai. Tổng thống Nga phát biểu tại EEF

Đăng ký
Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ VIII diễn ra từ ngày 10-13/9/2023 ở Vladivostok trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông. Sputnik (trong thành phần Rossiya segodnya) là đối tác thông tin chung của diễn đàn.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
16:21 12.09.2023
Nga đặt lợi ích của mình lên hàng đầu, ở đây không có gì đáng xấu hổ

"Chỉ những thế hệ tương lai mới có thể đánh giá khách quan những gì chúng tôi đã làm cho đất nước. Các bạn biết chứ, tôi nhớ những gì Potemkin từng viết cho Nữ hoàng Ekaterina II khi chuyện nói về việc sáp nhập Crưm. Tôi không thể dẫn nguyên văn câu trích này, nhưng có thể truyền đạt ý nghĩa. Hoàng tử đã viết như sau: "Thời gian sẽ trôi qua, và các thế hệ tương lai sẽ phán lỗi chúng ta về việc lẽ ra cần sáp nhập Crưm nhưng đã không làm vậy, và các vị sẽ xấu hổ". Lợi ích của quốc gia là trước hết. Chúng tôi theo sự chỉ đạo tư tưởng này. Lợi ích quốc gia luôn ở mũi nhọn, và chúng tôi chắc chắn không xấu hổ về điều đó”, - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể tại EEF để trả lời câu hỏi - những gì đã được thực hiện đúng với quan điểm của Tổng thống, còn ở đây đã xảy ra lỗi sai.

16:19 12.09.2023
Ông Putin: Phong trào Olympic quốc tế đang xuống cấp, những tổ chức khác sẽ thay thế
"Bản thân thể thao quốc tế và phong trào Olympic đang xuống cấp, không hoàn thành được những chức năng quan trọng nhất của mình. Bởi vấn đề không chỉ là lập kỷ lục mà còn là đoàn kết mọi người", - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của EEF, lưu ý rằng trên thực tế phong trào đã mất đi chức năng đặc thù của nó.
Theo lời ông Putin dự báo, “cách này hay cách khác, những phong trào thay thế sẽ được tạo lập”. Nguyên thủ quốc gia nhận xét, đó là “tiến trình khách quan”.
16:09 12.09.2023
Tổng thống Putin: Đàn ông Nga ra mặt trận một cách có ý thức để bảo vệ lợi ích của LB Nga và hiểu điều gì đang chờ đợi họ.
"Đây là điều tạo nên sự khác biệt của nhân dân Nga, xã hội Nga. Thành thật mà nói, tôi không biết ở một số quốc gia khác điều này có hay không. Quả thật mọi người có ý thức đăng ký nghĩa vụ quân sự trong điều kiện ngày nay khi nhận ra rằng cuối cùng họ sẽ ra mặt trận. Những người đàn ông Nga của chúng tôi hiểu điều gì đang chờ đợi mình và hiểu rằng họ có thể hy sinh mạng sống cho Tổ quốc, dù bị thương nặng, họ vẫn làm điều đó một cách có ý thức và tự nguyện, để bảo vệ lợi ích của Tổ quốc. Những người lính của chúng tôi, các bạn trẻ, những anh hùng của chúng tôi, những người đang chiến đấu ở tiền tuyến, họ biết rằng họ bảo vệ ai đó. Đây là điểm mấu chốt. Chúng tôi đang bảo vệ người dân của mình", ông Putin nói trong phiên họp toàn thể tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông.
16:09 12.09.2023
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Việc cung cấp bom chùm cho Ukraina không thay đổi được gì trên chiến trường
16:02 12.09.2023
London khó lòng hiểu ra trách nhiệm của họ khi đào tạo biệt kích Ukraina
"Nói chung liệu họ có hiểu đang chơi trò gì không? Phải chăng là họ khiêu khích để chúng tôi đi tới thực hiện những hành động trả đũa nào đó đối với các cơ sở hạt nhân, nhà máy điện của Ukraina? Nói chung, ban lãnh đạo Anh và Thủ tướng có biết cơ quan tình báo của họ đang làm gì ở Ukraina không? Hoặc có thể, nói chung không biết gì? Tôi nhận thấy rằng đến lượt mình các cơ quan tình báo Anh đang hành động dưới sự chỉ đạo của những người Mỹ đó”, - nguyên thủ quốc gia Nga nói khi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Đông (EEF).
Theo lời Tổng thống, những kẻ khiêu khích này “không cảm thấy giới hạn và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”.
15:44 12.09.2023
Ông Putin: Ban lãnh đạo Armenia về cơ bản thừa nhận chủ quyền của Azerbaijan với Karabakh
Tại Diễn đàn Kinh tế Đông (EEF) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng ban lãnh đạo Armenia thực chất thừa nhận Nagorno-Karabakh thuộc về Azerbaijan.
"Quả thật là sứ mệnh vẫn còn hiệu lực, nhưng những vấn đề mang tính nhân đạo, yêu cầu không để xảy ra hình thức "thanh lọc sắc tộc" tất nhiên vẫn chưa triệt tiêu. Và tôi hoàn toàn đồng ý với điều này. Hy vọng rằng ban lãnh đạo Azerbaijan như họ đã và đang luôn nói với chúng tôi hiện nay rằng họ không quan tâm đến bất kỳ hình thức “thanh lọc sắc tộc” nào; hơn nữa, ngược lại, họ quan tâm để quá trình này diễn ra một cách nhẹ nhàng”, - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của EEF.
15:36 12.09.2023
Ông Putin: Chính quyền Hoa Kỳ đã khiến xã hội Mỹ chống lại LB Nga, nhồi nhét ý tưởng Nga là kẻ thù

"Chính quyền hiện tại đã thiết lập xã hội Mỹ chủ yếu theo tinh thần bài Nga. Đó chính là nội dung công việc của họ. Họ đã làm điều này, và giờ đây sẽ rất khó để bằng cách nào đó bẻ lái chuyển con tàu này sang hướng khác - thứ nhất. Thứ hai, họ coi Nga là đối thủ truyền kiếp hoặc thậm chí là kẻ thù, và họ nhồi nhét ý tưởng này vào đầu những người dân Mỹ bình thường, như vậy thật tồi tệ vì nó kích động cộng đồng xã hội”, - nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố trong phiên họp toàn thể của EEF.

15:27 12.09.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Pani Yathothu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ VIII
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Pani Yathothu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ VIII. - Sputnik Việt Nam
15:25 12.09.2023
Tổng thống Nga: Phương Tây thấy đà phát triển nhảy vọt của Trung Quốc và tìm cách kìm hãm
"Ngay khi Nga trở nên mạnh hơn, trở thành một đối thủ cạnh tranh địa chính trị thực tế, cũng lập tức bắt đầu chính sách kiềm chế Nga. Cũng như hiện nay phương Tây đang ra sức kiềm chế đà phát triển của Trung Quốc, bởi họ thấy rằng dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản và dưới sự chèo lái tài giỏi của người bạn của chúng tôi là Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, Trung Quốc đang phát triển nhảy vọt như đi đôi hài thần thông bảy dặm. Điều đó thật gây sốc cho phương Tây và họ cố tìm mọi cách hòng làm chậm đà phát triển của Trung Quốc, nhưng sẽ không thể thực hiện được, họ đã muộn mất rồi. Thế là xong, đoàn tàu đã khởi hành, bỏ họ lại phía sau", - nguyên thủ quốc gia Nga nhận định.
15:14 12.09.2023
Nga và Trung Quốc không tạo liên minh quân sự và không kết thân để chống ai
"Chúng tôi không tạo lập các liên minh quân sự, chúng tôi không kết thân nhằm để chống bất kỳ ai, chúng tôi là bạn bè vì lợi ích của nhân dân của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy", - ông Putin tuyên bố.
15:04 12.09.2023
Ông Putin: Những cuộc tấn công theo mọi hướng chống lại Nga là tiếp nối cuộc đối đầu địa chính trị của phương Tây
"Mọi thứ gắn với quan hệ giữa Nga và phương Tây đều gắn với lợi ích địa chính trị của các nước phương Tây. Và những cuộc tấn công theo mọi hướng - kể cả trong lĩnh vực tinh thần - đều là sự tiếp nối cuộc đối đầu địa chính trị này. Tất nhiên, từ lâu phương Tây đã cố gắng Công giáo hóa nước Nga, hòng kéo Nga đến Tòa thánh", - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của EEF.
15:04 12.09.2023
Ông Putin nói về "Luna-25": Sứ mệnh khó khăn chưa đạt thành công không có nghĩa là chấm dứt chương trình

"Đối với việc hạ cánh xuống một địa điểm trên Mặt trăng, nơi chưa từng có ai đặt chân tới, đúng là công việc khó khăn. Sẽ tiến hành những phân tích tương ứng và công việc sẽ được tiếp nối", - ông Putin nói.

Ông lấy làm tiếc vì cuộc hạ cánh của Trạm "Luna" đã không diễn ra.
“Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ chấm dứt chương trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc”, - Tổng thống Nga khẳng định.
14:58 12.09.2023
Nga được nhiều trong thập niên 90 nhưng cũng mất đi nhiều một cách thiếu suy nghĩ

“Trong những năm 90, chúng ta đã đạt được rất nhiều, ý tôi muốn nói trước hết là thành tựu giải phóng, tự do, nhưng đáng tiếc là chúng ta cũng đã mất đi rất nhiều; đã bỏ phí một cách thiếu suy nghĩ những gì đạt được qua hàng thập kỷ trước đây trong thời gian tồn tại của Liên bang Xô-viết", - Tổng thống Nga đánh giá.

14:55 12.09.2023
Ông Putin: Dự án hành lang kinh tế từ Ấn Độ với sự tham gia của Hoa Kỳ sẽ có lợi cho LB Nga
Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố khởi động hành lang kinh tế Ấn Độ-Trung Đông-Châu Âu.
“Tôi cho rằng động thái này có lợi cho chúng tôi, sẽ chỉ giúp chúng tôi phát triển dịch vụ hậu cần... Quả thật là người Mỹ đã lên chuyến tàu này vào phút cuối, nhưng tôi không thấy ý tưởng gì lớn đối với họ khi tham gia dự án... Trong khi đó, việc vận chuyển hàng hóa bổ sung dọc hành lang này về thực chất lại là bổ sung cho dự án "Bắc-Nam" của chúng tôi. Ở đây không thấy bất cứ điều gì có thể gây trở ngại cho chúng tôi bằng cách nào đó", - Tổng thống Putin nói tại phiên họp toàn thể trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Đông EEF.
14:52 12.09.2023
Tổng thống Putin về ông Musk: ông là người xuất sắc, một doanh nhân năng động và tài năng

"Về phần doanh nghiệp tư nhân, ông Elon Musk, tất nhiên là một người xuất sắc. Điều này phải được công nhận, nhưng tôi nghĩ điều này cũng được công nhận trên toàn thế giới", ông Putin nói.

Tổng thống nói thêm: "Ông ấy là một doanh nhân năng động và tài năng".
14:47 12.09.2023
Ông Putin: Liên Xô đưa quân tới Budapest và Praha là hành động sai lầm
"Từ lâu đã có thừa nhận rằng phần này trong chính sách của Liên Xô là sai lầm và chỉ dẫn đến căng thẳng. Trong chính sách đối ngoại không thể làm điều gì mâu thuẫn rõ ràng với lợi ích của các dân tộc khác. Nhưng chính đây là cái cào mà các nước phương Tây hàng đầu đang giẫm phải hôm nay”, - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của EEF để đáp lại nhận xét của MC dẫn chương trình, rằng ở hàng loạt nước trong đó có Hungary và Cộng hòa Séc người ta cho rằng Nga trong thời kỳ Xô-viết đã hành xử theo lối thực dân, đưa quân vào thủ đô các nước Đông Âu này.
14:45 12.09.2023
Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ là thực dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ là thực dân
14:39 12.09.2023
Ông Putin: Không được để gia tăng lạm phát không kiểm soát

"Chúng tôi cũng nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng các khoản tín dụng tiêu dùng. Ở đây cũng hiện hữu bộ công cụ giúp ngăn chặn điều phối những rủi ro này. Vì vậy, tất nhiên, cần tác động đến điều đó, bởi nếu chúng ta bỏ lỡ tình huống này sẽ dẫn đến tình trạng gia tăng lạm phát mất kiểm soát, cuối cùng sẽ còn tồi tệ hơn nữa đối với nền kinh tế, bởi khi đó trong điều kiện lạm phát cao hầu như không thể xây dựng kế hoạch kinh doanh”, - ông Putin nhận định tại phiên họp toàn thể của EEF.

14:34 12.09.2023
Tổng thống Nga nói về tỷ giá đồng rúp: Mọi vấn đề đều có thể vượt qua, mọi yếu tố đều được kiểm soát

“Vấn đề tỷ giá hối đoái của đồng rúp đòi hỏi sự nghiên cứu tỉ mỉ của Ngân hàng Trung ương và Chính phủ LB Nga, cái gọi là chính quyền tài chính, nhưng nói chung tôi không nghĩ rằng ở đây có vấn đề hoặc khó khăn nào đó mà chúng tôi không thể vượt qua”, - ông Putin nhận định tại phiên họp toàn thể của EEF.

Tổng thống giải thích rằng tình trạng này gắn với nhiều yếu tố, trong đó có việc hoàn trả hoặc không hoàn lại một phần thu nhập ngoại hối của các nhà xuất khẩu lớn nhất.
"Điều này là do ở giai đoạn đầu tiên, như các bạn đã đề cập, khi 1 USD là 60 rúp, chuỗi hậu cần cho hàng nhập khẩu còn chưa thu xếp xong. Giờ đây, dòng hàng nhập khẩu với khối lượng ngày càng lớn hơn đang đổ vào thị trường của chúng tôi, có nghĩa là ngoại tệ đang được yêu cầu nhiều. Có cả những yếu tố khác, nhưng nhìn chung đều là những yếu tố có thể kiểm soát được. Chúng tôi nhìn thấy, chúng tôi hiểu và Ngân hàng Trung ương Nga đương nhiên cũng thấy”, - Tổng thống lưu ý.
14:26 12.09.2023
Phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Nga V. Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Tổng thống Nga Putin: Niềm tin vào phương Tây đang bị xói mòn do hạn chế thanh toán bằng USD
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала