Ở Thượng viện Mỹ có ý kiến kêu gọi Biden rút khỏi cuộc bầu cử

© AFP 2023 / Andrew Caballero-ReynoldsTổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney kêu gọi Tổng thống Mỹ 80 tuổi thuộc đảng Dân chủ Joe Biden từ bỏ việc tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, Fox News đưa tin.
"Tổng thống Biden khi đề cử mình làm ứng cử viên nói rằng ông ấy là nhân vật chuyển tiếp sang thế hệ tiếp theo. Chà, đã đến lúc chuyển tiếp rồi", - kênh truyền hình dẫn lời Thượng nghị sĩ nói.
Như ông Romney 76 tuổi từng nói, bản thân ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ mới tại Thượng viện vì tuổi đã cao.

"Tôi nghĩ sẽ thật tốt nếu cả Tổng thống Biden và cựu Tổng thống (Donald) Trump bước sang một bên và để đảng của họ chọn ai đó từ thế hệ tiếp theo... Tôi nghĩ cả hai đảng sẽ tốt hơn nhiều nếu đại diện cho họ không phải là người thuộc thế hệ baby boomer ("Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh", là những người sinh ra trong giai đoạn 1946-1964)”, - ông nói thêm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chuyên gia cho biết trong trường hợp nào Biden có thể bị loại khỏi cuộc bầu cử
Những nhầm lẫn trong lời nói và hành vi của Tổng thống Mỹ đương nhiệm thường xuyên làm dấy lên nghi ngờ về khả năng thực hiện chức trách của ông và khiến ông thường xuyên trở thành đối tượng của những lời đùa cợt. Đôi khi Biden nhầm lẫn tên hoặc chức vụ của những người có mặt, đã có trường hợp ông phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để tìm lối rời khỏi sân khấu. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ còn nhiều lần vấp ngã khi đi lên bậc thang hay cầu thang máy bay, ngã xe đạp và đưa tay ra bắt vào khoảng không.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024. Danh sách chạy đua vào vị trí ứng cử viên của Đảng Cộng hòa gồm có: ông Donald Trump, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, doanh nhân Vivek Ramaswamy, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina Tim Scott, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie và những người khác. Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thuộc Đảng Dân chủ hồi tháng 4 cho biết ông cũng có ý định tái tranh cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала