- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy trạm radar phát hiện mục tiêu trên không P-18 của Ukraina ở tỉnh Dnepropetrovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhTăng T-90M "Proryv" trên hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Tăng T-90M Proryv trên hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy trạm radar theo dõi và phát hiện mục tiêu trên không P-18 của Ukraina ở khu vực Dnepropetrovsk, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

"Tại khu vực định cư Novolozovatka, tỉnh Dnepropetrovsk, một trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không P-18 đã bị phá hủy",- Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Ngoài ra, tại khu định cư Novomikhailovka của DNR, trung tâm liên lạc của Lữ đoàn tấn công dù số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt.

Hành động trên hướng Krasnyi Lyman và Kherson

"Theo hướng Krasnyi Lyman, với hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Torskoe, DNR. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 55 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như 1 khẩu pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Theo hướng Kherson, dưới hỏa lực, Lực lượng vũ trang Ukraina thiệt hại gần 75 binh sĩ Ukraina, 4 ô tô và 2 đơn vị pháo tự hành Akatsiya đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, tại khu vực định cư Sadovoe, tỉnh Kherson, kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 đã bị phá hủy.
Các trinh sát bắn tỉa của Quân khu Trung tâm kể về việc chiếm được căn cứ của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các trinh sát bắn tỉa của Nga kể về việc chiếm được căn cứ của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman

Tấn công trên hướng Donetsk và Zaporozhye

"Trên hướng Donetsk, địch mất tới 275 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 3 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như tổ hợp pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, trong khu vực ​​làng Avdeevka, kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Trên hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm quân Nga, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi 2 đợt tấn công của lữ đoàn cơ giới số 47 của địch tại khu vực Rabotino thuộc tỉnh Zaporozhye trong một ngày. Ngoài ra, ở phía tây làng Verbovoye, nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn xung kích dù số 80 của Ukraina đã bị đánh bại.
"Hơn 145 quân nhân Ukraina và 3 ô tô đã bị tiêu diệt. Trong cuộc phản pháo, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như 3 pháo D-30 và một pháo D-20 bị triệt hạ", - Bộ Quốc phòng nêu cụ thể.
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe chiến đấu Bradley Mỹ bỏ rơi bộ binh Ukraina ở khu vực Rabotino

Đẩy lùi tấn công trên hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Novomayorskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina. Tổn thất của địch ở khu vực này bao gồm hơn 175 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 khẩu pháo D-30 và 1 khẩu pháo D-20", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Theo hướng Kupiansk, đã tiêu diệt gần 20 quân nhân Ukraina, 2 ô tô, các đơn vị pháo tự hành: M109 Paladin sản xuất tại Mỹ và Gvozdika, hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, cũng như trạm radar phản pháo AN/TPQ-48 được sản xuất tại Mỹ, theo báo cáo hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала